Tiếng Việt | English

22/12/2016 - 13:56

Lãnh đạo Quốc hội quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt

Chủ tịch Quốc hội và các thành Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyên góp ủng hộ đồng bào đang gặp khó khăn.

Sau 3,5 ngày làm việc với nhiều nội dung quan trọng, sáng nay (22/12), Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã bế mạc phiên họp thứ 5.

Phát biểu tại phiên bế mạc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh, phiên họp đã kết thúc với một số lượng lớn công việc; đồng thời kêu gọi các địa phương, bộ ngành tập trung có những giải pháp khắc phục hậu quả để giúp đồng bào sớm ổn định đời sống, sản xuất.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân ủng hộ đồng bào đang gặp khó khăn.
Các thành viên của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến về kết quả kì họp thứ hai và bước đầu chuẩn bị cho kì họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV. Từ những ý kiến của cử tri và các đại biểu đã khẳng định kì họp đã kết thúc tốt đẹp, hoàn thành khối lượng công việc, tiếp tục chương trình đổi mới, tăng cường chất vấn, được cử tri đánh giá cao.

Đồng thời các thành viên cũng đề nghị thực hiện nghiêm túc Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật và tăng thời gian cho việc chất vấn, tăng cường thông tin cho các đại biểu Quốc hội giữa các kì họp.

Ủy ban Thường vụ cũng đã cho ý kiến về 2 dự thảo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội quy định về thể thức và kỹ thuật trình bày văn bản quy phạm pháp luật của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch nước, ban hành Quy chế quy định về trình tự, thủ tục tiến hành một số nội dung liên quan đến hoạt động giám sát của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Đoàn đại biểu Quốc hội.

Về nội dung này, Chủ tịch Quốc hội chỉ đạo mời thêm các chuyên gia trong lĩnh vực ngôn ngữ, Viện hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam để góp ý.

Cho ý kiến về việc ban hành Nghị định của Chính phủ quy định về một số cơ chế tài chính, ngân sách đặc thù cho Thành phố Hà Nội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh: “Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho rằng, các quy định về tài chính ngân sách trong dự thảo chưa thể hiện rõ cơ chế đặc thù. Đề nghị Chính phủ theo thẩm quyền cần xác định rõ phạm vi, nội dung, cơ chế có tính đột phá hơn, nhất là các vấn đề phân cấp, phân quyền cho Thủ đô Hà Nội”.

Tại phiên họp này, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng đã cho ý kiến vào nhiều vấn đề quan trọng khác. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân yêu cầu Tổng Thư kí Quốc hội, các đơn vị soạn thảo, các ủy ban nghiên cứu, tiếp thu các ý kiến đã đưa ra tại phiên họp để chỉnh lí, đưa vào dự thảo tiếp tục hoàn thiện.

Các thành viên của Ủy ban Thường vụ Quốc hội ủng hộ người dân vùng lũ.
Trước đó, các thành viên của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thảo luận cho ý kiến về việc bố trí vốn đầu tư cho các dự án của Kiểm toán Nhà nước giai đoạn 2017-2020 và Đề án của Kiểm toán Nhà nước về chế độ tiền lương, phụ cấp, trang phục và chế độ ưu tiên đối với cán bộ, công chức của Kiểm toán Nhà nước; cho ý kiến về việc điều chỉnh kế hoạch vốn nước ngoài năm 2016.

Trước sự mất mát tài sản và người của người dân vùng lũ lụt, thay mặt Uỷ ban Thường vụ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chia sẻ với đồng bào và yêu cầu lãnh đạo các địa phương, các Bộ ngành tập trung có những giải pháp khắc phục hậu quả để giúp đồng bào sớm ổn định đời sống, sản xuất.

Cũng trong sáng nay, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các cán bộ, công nhân viên của Văn phòng Quốc hội đã ủng hộ cho đồng bào đang gặp khó khăn./.

Lê Tuyết/VOV.VN 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích