Tiếng Việt | English

02/03/2021 - 11:05

Lầu Năm Góc thông báo kết quả cuộc không kích miền Đông Syria

Người phát ngôn Lầu Năm Góc John Kirby nói 1 thành viên của lực lượng dân quân được Iran hậu thuẫn đã thiệt mạng và 2 người khác đã bị thương trong cuộc không kích của Mỹ ở miền Đông Syria.


Những tòa nhà (giữa) bị phá hủy sau vụ không kích của không quân Mỹ xuống khu vực cửa khẩu gần Alm-Qaim, biên giới Syria và Iraq ngày 26/2/2021. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Lầu Năm Góc ngày 1/3 thông báo 1 thành viên của lực lượng dân quân được Iran hậu thuẫn đã thiệt mạng và 2 người khác đã bị thương trong cuộc không kích của Mỹ ở miền Đông Syria hồi tuần trước.

Trả lời phóng viên báo chí, người phát ngôn Lầu Năm Góc John Kirby nói: “Chúng tôi tin rằng ngay lúc này, nhiều khả năng đã có 1 thành viên dân quân thiệt mạng và 2 thành viên dân quân bị thương.”

Quân đội Mỹ đã tiến hành hoạt động không kích nhằm vào những cơ sở mà các nhóm chiến binh được Iran hậu thuẫn ở miền Đông Syria sử dụng.

Lầu Năm Góc tuyên bố hoạt động này nhằm mục đích đáp trả những cuộc tấn công gần đây vào đội ngũ nhân viên của Mỹ và liên quân quốc tế ở Iraq./.

(Vietnam+)

Chia sẻ bài viết