Tiếng Việt | English

20/11/2018 - 06:23

LHQ hoan nghênh Houthi ngừng tấn công liên quân Saudi Arabia

Đặc phái viên Griffiths hoan nghênh thông báo của phiến quân Hồi giáo Houthi về việc ngừng các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa nhằm vào liên quân do Saudi Arabia dẫn đầu.

Các tay súng Yemen trung thành với liên quân Arab do Saudi Arabia đứng đầu tuần tra thành phố Aden. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo Reuters, ngày 19/11, văn phòng của đặc phái viên Liên hợp quốc về vấn đề Yemen Martin Griffiths cho biết, ông Griffiths hoan nghênh thông báo của phiến quân Hồi giáo Houthi về việc ngừng các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa nhằm vào liên quân do Saudi Arabia dẫn đầu.

Trên tài khoản Twitter, văn phòng của ông Griffiths đăng tải nội dung: "Đặc phái viên hoan nghênh thông báo của Houthi... hy vọng tất cả các bên tiếp tục kiềm chế, kiến tạo môi trường có lợi cho các cuộc gặp tham vấn".

Trước đó, đáp lại yêu cầu của Liên hợp quốc, phiến quân Houthi ngày 18/11 tuyên bố ngừng các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa nhằm vào Saudi Arabia, Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) cùng các đồng minh của liên quân tại Yemen. 

Sức ép quốc tế đã gia tăng đối với các bên liên quan tại Yemen nhằm chấm dứt cuộc chiến đã khiến hơn 10.000 thiệt mạng và đẩy quốc gia này tới bờ vực của nạn đói./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết