Tiếng Việt | English

18/08/2020 - 16:45

LHQ hối thúc Hàn Quốc cân nhắc cấm rải truyền đơn chống Triều Tiên

Liên hợp quốc hối thúc Hàn Quốc thảo luận nhiều hơn về nỗ lực ngăn chặn rải truyền đơn chống Triều Tiên qua biên giới, đồng thời bày tỏ quan ngại điều này có thể vi phạm quyền tự do ngôn luận.

Bóng bay có gắn truyền đơn chống Triều Tiên được thả từ thành phố Paju, Hàn Quốc. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Bóng bay có gắn truyền đơn chống Triều Tiên được thả từ thành phố Paju, Hàn Quốc. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Theo Yonhap, ngày 18/8, Báo cáo viên đặc biệt của Liên hợp quốc về tình hình nhân quyền tại Triều Tiên, ông Tomas Ojea Quintana đã hối thúc Hàn Quốc thảo luận nhiều hơn về nỗ lực của nước này trong việc ngăn chặn tình trạng rải truyền đơn chống Triều Tiên qua biên giới, đồng thời bày tỏ quan ngại điều này có thể vi phạm quyền tự do ngôn luận.

Tuyên bố trên được ông Quintana đưa ra trong cuộc trả lời phỏng vấn của Yonhap qua điện thoại từ Argentina trong bối cảnh Hàn Quốc đang tìm cách thông qua một dự luật cấm rải truyền đơn qua biên giới, cho rằng hành động này có thể làm gia tăng căng thẳng biên giới và gây nguy hiểm cho cuộc sống người dân dọc biên giới.

Ông Quintana nói: "Bạn nên biết rằng luật nhân quyền quốc tế có một số điều khoản ngầm, những điều khoản rất đặc biệt, công nhận quyền của mọi người trong việc lan truyền thông tin thậm chí là qua biên giới. Đây không chỉ là vấn đề tự do làm theo ý mình hay quan điểm của chính phủ"./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết