Tiếng Việt | English

30/05/2021 - 19:46

LHQ kêu gọi điều tra về thương vong trong cuộc đụng độ ở Colombia

Bà Bachele dẫn các báo cáo về số người thương vong kể từ hôm 28/5 trong các cuộc biểu tình quy mô lớn chống chính phủ ở Cali, cho rằng cần phải có một cuộc điều tra nhanh chóng và nối lại đối thoại.


Binh sỹ Colombia kiềm chế người biểu tình tại thành phố Cali ngày 28/5. (Ảnh: AFP/TTXVN)

AFP đưa tin, ngày 30/5, Cao ủy về Nhân quyền của Liên hợp quốc Michelle Bachelet đã cảnh báo về các cuộc đụng độ chết người ở thành phố Cali của Colombia, kêu gọi một cuộc điều tra độc lập và chịu trách nhiệm về tình trạng bạo lực.

Bà Bachele dẫn các báo cáo về việc 14 người thiệt mạng và 98 người bị thương kể từ hôm 28/5 trong các cuộc biểu tình quy mô lớn chống chính phủ ở Cali, cho rằng cần phải có một cuộc điều tra nhanh chóng và nối lại đối thoại.

Trong một tuyên bố, Cao ủy Bachelet nói: "Điều quan trọng là tất cả những người được cho là có liên quan đến việc gây thương tích hoặc chết người, bao gồm cả các quan chức nhà nước, phải chịu sự điều tra nhanh chóng, hiệu quả, độc lập, khách quan và minh bạch và những người có trách nhiệm phải chịu trách nhiệm."

Bình luận của bà được đưa ra sau khi quân đội Colombia hôm 29/5 đã thắt chặt kiểm soát Cali, thành phố lớn thứ 3 của Colombia với 2,2 triệu dân, sau các cuộc đụng độ giữa cảnh sát với dân thường có vũ trang.

Các cuộc biểu tình phản đối chính phủ của Tổng thống Colombia Ivan Duque hiện đã bước sang tháng thứ 2, khiến ít nhất 59 người thiệt mạng cùng với hơn 2.300 dân thường và nhân viên công lực bị thương.

Trong khi đó, tổ chức Theo dõi Nhân quyền (HRW) dẫn các "báo cáo đang tin cậy" cho biết ít nhất 63 người thiệt mạng trên toàn quốc và gọi tình hình ở Cali là "rất nghiêm trọng"./. 

(Vietnam+)

Chia sẻ bài viết