Tiếng Việt | English

13/08/2020 - 21:35

LHQ kêu gọi phát huy vai trò thanh niên trong phòng chống COVID-19

Tổng Giám đốc WHO cho biết mặc dù phần lớn thanh niên không có nguy cơ cao bị mắc COVID-19, họ lại đóng vai trò quan trọng và có chung trách nhiệm trong việc hỗ trợ ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh.


Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus. (Nguồn: AP)

Phát biểu nhân dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế Thanh niên (12/8), Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết mặc dù phần lớn thanh niên không có nguy cơ cao bị mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, nhưng họ lại đóng vai trò quan trọng và có chung trách nhiệm trong việc hỗ trợ ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh.

Công nhận sự đóng góp của thanh niên, các tổ chức và mạng lưới của thanh niên trong việc phòng chống dịch bệnh trên, ông Tedros nêu rõ dịch COVID-19 đã ảnh hưởng nặng nề tới tương lai của giới trẻ do nó tác động tới những lĩnh vực như kinh tế, việc làm, giáo dục và y tế.

Chính vì vậy, giới trẻ cần có sự hiểu biết và có những sự lựa chọn về sức khỏe của họ để đảm bảo có một cuộc sống khỏe mạnh và lâu dài.

Cũng theo Tổng Giám đốc WHO, vấn đề quan trọng là chính phủ và các tổ chức trên thế giới cần phối hợp với thanh niên để khởi động quá trình hiểu biết về sức khỏe của họ.

Để làm được điều này cần thực hiện những việc như lắng nghe, phối hợp và trao quyền cho thanh niên như những đối tác, phát huy hơn nữa vai trò của thanh niên trong việc ra các quyết định về các vấn đề chính trị và phối hợp để ngăn chặn dịch COVID-19./.

Theo TTXVN (BĐT tổng hợp)

Chia sẻ bài viết