Tiếng Việt | English

10/10/2020 - 11:10

Liban: Cháy nổ bể chứa nhiên liệu tại Beirut gây thương vong

Ngày 9/10, một bể chứa nhiên liệu ở thủ đô Beirut của Liban đã bốc cháy và phát nổ, khiến 4 người thiệt mạng và hơn 30 người bị thương.

Lực lượng cứu hỏa nỗ lực dập lửa tại hiện trường vụ nổ bể chứa nhiên liệu ở Beirut, Liban, ngày 9/10/2020. (Ảnh: AFP/ TTXVN)

Lực lượng cứu hỏa nỗ lực dập lửa tại hiện trường vụ nổ bể chứa nhiên liệu ở Beirut, Liban, ngày 9/10/2020. (Ảnh: AFP/ TTXVN)

Ngày 9/10, một bể chứa nhiên liệu ở thủ đô Beirut của Liban đã bốc cháy và phát nổ, khiến 4 người thiệt mạng và hơn 30 người bị thương.

Vụ việc xảy ra gây hoang mang trong dân cư thành phố, nơi vừa chứng kiến vụ nổ kinh hoàng ở cảng Beirut cách đây hai tháng, cướp đi sinh mạng của hơn 200 người và khiến ít nhất 6.500 người bị thương.

Theo lực lượng cứu hỏa thành phố, hiện trường vụ nổ là nhà kho của một cửa hàng bán xăng có bể chứa nhiên liệu ở quận Tariq al-Jdide. Bể nhiên liệu này đã bốc cháy và gây nổ, tạo ra các cột khói lớn bốc lên không trung. Hội Chữ thập đỏ Liban cho biết 4 người thiệt mạng và hơn 30 người bị thương, trong đó có cả trẻ em.

Theo các nguồn tin an ninh, chủ cửa hàng đã bị bắt. Được biết cửa hàng này còn cung cấp dịch vụ máy phát điện. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân gây cháy nổ.

Một vài vụ cháy đã xảy ra ở cảng Beirut kể từ sau vụ nổ kinh hoàng ngày 4/8 vừa qua. Vụ nổ xảy ra trong bối cảnh Liban đang chật vật đối phó với cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất kể từ cuộc nội chiến 1975-1990 và xung đột chính trị cùng với tác động tiêu cực của đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết