Tiếng Việt | English

14/01/2022 - 15:15

Liên đoàn Lao động tỉnh Long An được nhận cờ thi đua xuất sắc của Thủ tướng Chính phủ

Ngày 14/01, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Long An tổ chức Hội nghị Tổng kết phong trào Công nhân lao động (CNLĐ) và hoạt động Công đoàn(CĐ) năm 2021. Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy – Nguyễn Việt Cường dự.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh - Nguyễn Văn Quí trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các các nhânNăm 2021, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh quyết liệt trong công tác chỉ đạo, nhất là CĐ cấp trên trực tiếp cơ sở đã vận dụng sáng tạo, linh hoạt trong tổ chức các hoạt động. LĐLĐ tỉnh hoàn thành đạt và vượt các nhiệm vụ, chỉ tiêu đề ra trong năm.

Trong năm qua, hoạt động CĐ phát huy vai trò, nhiệm vụ quan trọng trong các hoạt động và mang lại hiệu quả cao như công tác đại diện, bảo vệ cho NLĐ, giải quyết kịp thời đơn thư khiếu nại cũng như các kiến nghị của người lao động; công tác thông tin, tuyên truyền trên các mặt hoạt động, nhất là công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Long An lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025, tuyên truyền bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, kịp thời và mang lại hiệu quả cao trong ĐV, CNVCLĐ tạo sức lan tỏa lớn.

6 tập thể được nhận cờ thi đua xuất sắc của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh, LĐLĐ tỉnh triển khai chỉ đạo, hướng dẫn các cấp CĐ thực hiện tốt chính sách chăm lo hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động thông qua các gói theo Quyết định của Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Theo đó, thăm hỏi, hỗ trợ CNLĐ tử vong do Covid-19, trường hợp F0, F1, F2 với tổng số tiền hơn 6,7 tỉ đồng; hỗ trợ lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19 hơn 2,1 tỉ đồng; hỗ trợ tăng cường dinh dưỡng cho đội ngũ y tế tuyến đầu phòng, chống dịch hơn 2,3 tỉ đồng; hỗ trợ bữa ăn cho đoàn viên, người lao động thực hiện “3 tại chỗ” tại doanh nghiệp hơn 26,8 tỉ đồng;…

Đặc biệt, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh chủ động, kịp thời tham mưu Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ban Thường vụ Tỉnh ủy thống nhất chủ trương thực hiện 2 gói an sinh CĐ gồm gói 160.000 phần quà và gói 100.000 suất quà nhằm hỗ trợ, chăm lo cho đoàn viên, người lao động khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 với tổng kinh phí 51 tỉ đồng (trong đó, kinh phí CĐ là 29 tỉ đồng, kinh phí địa phương là 22 tỉ đồng).

Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh - Hồ Văn Xuân tặng cờ thi đua xuất sắc của Liên đoàn Lao động tỉnh cho các tập thể

Ngoài ra, các cấp CĐ tổ chức triển khai, thực hiện nhiều mô hình và mang lại hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế trong thời gian qua như mô hình “Nhà trọ xanh” an toàn cho CNLĐ phòng, chống dịch Covid-19 (Bến Lức); Mô hình “Công đoàn cơ sở doanh nghiệp với công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trong bữa ăn giữa ca” (TP Tân An); Tổ phản ứng nhanh của LĐLĐ tỉnh và CĐ cấp trên trực tiếp cơ sở trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động; …

Bên cạnh đó, công tác phát triển đoàn viên và thành lập CĐ cơ sở luôn được các cấp CĐ tập trung triển khai, thực hiện. Năm 2021, các cấp CĐ vận động thành lập mới 112 CĐ cơ sở, phát triển mới 32.154/24.000 (đạt 133,98%) đoàn viên CĐ. Hiện toàn tỉnh có 2.155 CĐ cơ sở với 251.157 đoàn viên CĐ/261.090 công nhân viên chức lao động ở các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp có tổ chức Công đoàn.

Với những thành tích nổi bật, năm 2021 LĐLĐ tỉnh được nhận Cờ thi đua xuất sắc của Thủ tướng Chính phủ; đồng thời được Tổng LĐLĐ Việt Nam đánh giá xếp hạng nhất Cụm thi đua 12 LĐLĐ khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Ngoài ra, Long An có 3 cá nhân nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 6 tập thể nhận cờ thi đua của Tổng LĐLĐ Việt Nam; 7 tập thể, 11 cá nhân nhận bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy – Nguyễn Việt Cường đánh giá cao kết quả phong trào CNLĐ và hoạt động CĐ năm 2021của LĐLĐ tỉnh. Hướng tới, ông đề nghị các cấp CĐ xây dựng chương trình kế hoạch giám sát, phản biện xã hội, sát với vai trò, chức trách nhiệm vụ hoạt động CĐ của từng đơn vị, địa phương; tiếp tục tham mưu cấp ủy, chính quyền, địa phương cấp tỉnh, huyện tổ chức nắm tình hình và đối thoại, từ đó hiểu được tâm tư, nguyên vọng của đoàn viên, người lao động và có những giải pháp phù hợp; tổ chức thực hiện quyết liệt hơn trong xây dựng kế hoạch để thực hiện Kế hoạch số 37 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Nghị quyết 02 của Bộ Chính trị về Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới;…/.

Đặng Tuấn

Chia sẻ bài viết