Tiếng Việt | English

13/08/2019 - 16:26

Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Ngày hội điểm toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Ngày 13/8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Công an tỉnh Long An tổ chức hoạt động Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ) năm 2019. Đây cũng là 1 trong 2 đơn vị được chọn tổ chức Ngày hội điểm phong trào TDBVANTQ.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh - Nguyễn Văn Quí phát biểu tại hội nghị

Tham dự ngày hội có Phó Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam tỉnh – Lê Văn Hùng, đại diện lãnh đạo các sở, ngành cùng công đoàn cơ sở tại các doanh nghiệp đại diện cho công nhân, người lao động trong tỉnh.

Ngày hội TDBVANTQ lần này được tổ chức với nhiều hoạt động ý nghĩa như chiếu phóng sự về kết quả của phong trào TDBVANTQ; tuyên truyền về vị trí, vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của phong trào; trao đổi kinh nghiệm về công tác xây dựng phong trào;…

Theo LĐLĐ tỉnh, đây là một trong những hoạt động nổi bật nhằm đẩy mạnh hoàn thành các mục tiêu của phong trào TDBVANTQ, nhất là trong công nhân, người lao động. Qua đó, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân trong sự nghiệp bảo vệ an ninh tổ quốc; phát huy tinh thần cảnh giác trong xã hội, cương quyết đấu tranh làm thất bại âm mưu và hoạt động của các thế lực thù địch và tội phạm, bảo vệ vững chắc an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội;…

Các tiết mục văn nghệ tại ngày hội

Thời gian qua, LĐLĐ tỉnh tổ chức triển khai sâu rộng kế hoạch đẩy mạnh xây dựng phong trào TDBVANTQ trong các khu, cụm công nghiệp, doanh nghiệp nước ngoài; thường xuyên tổ chức tuyên truyền pháp luật cho công nhân, người lao động; tuyên truyền về tình hình an ninh trật tự, các biện pháp phòng chống tội phạm. Tổ chức xây dựng các mô hình “Tự phòng, tự quản, tự bảo vệ, tự hòa giải về an ninh trật tự”. Điển hình như mô hình “Cơ quan LĐLĐ tỉnh – Mỗi cán bộ, công chức là một chiến sĩ trên mặt trận bảo vệ an ninh Tổ quốc”, mô hình “Camera an ninh” gắn với thực hiện “Xây dựng tổ chức công nhân tự quản ở khu nhà tập thể, khu nhà trọ có đông công nhân, lao động lưu trú”,…

Theo thống kê của LĐLĐ tỉnh, hiện nay, toàn tỉnh thành lập được gần 300 khu nhà trọ công nhân tự quản, thường xuyên thông tin, tuyên truyền các quy định, chính sách đến người lao động, qua đó góp phần hạn chế tình trạng đình công, lãn công trong công nhân.

Ngoài ra, Công đoàn các cấp cũng thường xuyên tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật lao động, phòng ngừa tranh chấp lao động, đình công,… Phối hợp Công an tỉnh tổ chức thông tin, thông báo phương thức, thủ đoạn hoạt động tội phạm; xây dựng, củng cố các mô hình cũng như cử cán bộ nghiệp vụ cùng trao đổi thông tin, triển khai rộng rãi các mô hình hiệu quả đến các công đoàn cơ sở;…

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh – Nguyễn Văn Quí cho biết, để giữ vững phong trào TDBVANTQ, LĐLĐ tiếp tục làm tốt công tác tham mưu cấp ủy, chính quyền để tăng cường chỉ đạo đối với phong trào; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến các cấp công đoàn và toàn thể công nhân, người lao động nhằm nâng cao tinh thần cảnh giác, tích cực tham gia phòng ngừa và đấu tranh phòng, chống tội phạm; mỗi tổ chức công đoàn, người lao động thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, gắn với đẩy mạnh việc học tập và lào theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Công an tỉnh Long An tặng giấy khen cho 1 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc tham gia phong trào TDBVANTQ

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam tỉnh – Lê Văn Hùng đánh giá cao những kết quả của LĐLĐ tỉnh cùng công đoàn cơ sở các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh thời gian qua đã làm tốt các nội dung phong trào TDBVANTQ, qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của người lao động, thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Dịp này, Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen cho 1 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc tham gia phong trào TDBVANTQ./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết