Tiếng Việt | English

13/03/2021 - 20:45

Liên đoàn trượt băng Việt Nam có tên mới sau khi bổ sung môn Roller

Liên đoàn trượt băng Việt Nam đổi tên thành Liên đoàn trượt băng và Roller Việt Nam sau khi bổ sung bộ môn Roller nhằm đẩy mạnh sự phát triển để hướng tới Olympic trong tương lai.

(Ảnh: Hiển Nguyễn/Vietnam+)

(Ảnh: Hiển Nguyễn/Vietnam+)

Liên đoàn trượt băng Việt Nam (SFV) vừa tổ chức Đại hội bất thường theo hình thức trực tuyến tại hai điểm cầu Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để thông qua việc bổ sung bộ môn Roller (trượt patin), sau đó đổi tên và sửa đổi một số điều lệ của liên đoàn.

Theo đó, Việt Nam là quốc gia nhiệt đới nên điều kiện tập luyện trượt băng còn rất khó khăn. Bởi thế, hơn 90% vận động viên chuyên nghiệp ở nội dung trượt băng tốc độ có khởi đầu từ môn chơi Roller.

Tuy nhiên, phong trào phát triển môn Roller hiện nay còn mang tính tự phát. Do vậy, SFV mong muốn hỗ trợ nhiều hoạt động để phát triển phong trào, đưa môn thể thao này tiến gần tới chuyên nghiệp, qua đó tuyển chọn vận động viên chất lượng cho đội tuyển Trượt băng tốc độ quốc gia.

SFV đã đề nghị Bộ Nội vụ cho phép đổi tên Liên đoàn trượt băng Việt Nam thành Liên đoàn trượt bang và Roller Việt Nam.

Có mặt tại Đại hội bất thường của SFV, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao, ông Trần Đức Phấn đánh giá cao việc Liên đoàn Trượt băng Việt Nam mạnh dạn bổ sung môn Roller và đổi tên để hướng tới những mục tiêu xa.

Liên đoàn trượt băng Việt Nam đổi tên sau khi tổ chức Đại hội bất thường ngày 13/3. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Liên đoàn trượt băng Việt Nam đổi tên sau khi tổ chức Đại hội bất thường ngày 13/3. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Hiện SFV hướng tới việc giành huy chương SEA Games và xa hơn là các giải đấu quốc tế như Olympic với những tiềm năng sẵn có.

Do ảnh hưởng do ảnh hưởng của dịch COVID-19, các hoạt động thi đấu quốc tế bị hủy nên việc mời chuyên gia nước ngoài đến tập huấn cho các huấn luyện viên và vận động viên đều phải tạm dừng.

SFV đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức nhiều hoạt động đào tạo, tập luyện, biểu diễn, giao lưu và thi đấu off-ice (không có băng) bằng môn Roller nhằm tạo điều kiện mở rộng quy mô tập luyện của môn trượt băng, từ đó phát triển phong trào trượt băng ở các tỉnh, thành trên toàn quốc, đặc biệt là khu vực Hà Nội, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận.

Hiện SFV đang tăng cường mở rộng quan hệ hữu nghị, hợp tác với các tổ chức thể thao quốc tế. Liên đoàn trượt băng Thế giới (ISU) đã công nhận SFV là thành viên lâm thời ở nội dung Trượt băng nghệ thuật và Trượt băng tốc độ. Đó là cơ sở để vận động viên Việt Nam có mặt tại những đấu trường lớn./.

Liên đoàn trượt băng và Roller Việt Nam hướng tới mục tiêu lớn tại đấu trường quốc tế trong những năm tới. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Liên đoàn trượt băng và Roller Việt Nam hướng tới mục tiêu lớn tại đấu trường quốc tế trong những năm tới. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết