Tiếng Việt | English

29/11/2018 - 10:17

Liên hợp quốc vẫn ủng hộ tiến trình hòa bình trên bán đảo Triều Tiên

Theo Yonhap, trong buổi tiếp Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha tại New York ngày 29/11, Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres khẳng định Liên hợp quốc sẽ tiếp tục ủng hộ tiến trình phi hạt nhân hóa và thiết lập một chế độ hòa bình trên bán đảo Triều Tiên.

Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha và Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres trong cuộc gặp tại New York. (Nguồn: Yonhap)

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết Tổng thư ký Guterres đã tái khẳng định sự ủng hộ đối với những sáng kiến liên quan của Hàn Quốc và đề nghị Seoul tiếp tục đóng vai trò trong việc giải quyết các vấn đề quốc tế, như biến đổi khí hậu, chủ nghĩa khủng bố và người tị nạn.

Về phần mình, Ngoại trưởng Kang đã nêu vắn tắt tình hình an ninh (bán đảo Triều Tiên) và đề nghị Liên hợp quốc kiên định hợp tác nhằm nỗ lực đạt được phi hạt nhân hóa hoàn toàn Triều Tiên và hòa bình lâu dài trên bán đảo này. 

Bà Kang cũng đã gặp riêng Phó Tổng thư ký Liên hợp quốc Amina Mohamed nhằm thảo luận về các biện phải cải tổ tổ chức này, các mục tiêu phát triển bền vững và các vấn đề khác./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết