Tiếng Việt | English

30/09/2015 - 18:09

Liệu Man City có “tỉnh giấc” ở Champions League?

Đêm nay, Man City sẽ đụng độ với M.Gladbach trong tình cảnh gặp nhiều khó khăn. Liệu chăng, họ có thể “tỉnh giấc” kịp thời? Đây là lúc mà HLV Pellegrini cần chứng minh bản lĩnh thực sự của Man “xanh”.

*01h45 ngày 1/10, sân Borussia-Park

Có thực tế đáng buồn rằng Man City đã thất bại 3/4 trận đấu gần nhất. Hình ảnh đội bóng đầy kiêu hãnh san phẳng mọi đối thủ từ đầu mùa đã nhanh chóng bị thay thế bằng những nỗi thất vọng lớn. Đỉnh điểm chính là thất bại với tỷ số 1-4 trước Tottenham cuối tuần qua. 

Man City gây thất vọng lớn trong thời gian qua

Một trong lý do lớn nhất được đưa ra để bào chữa cho chuỗi trận thất vọng của Man City chính là vấn nạn chấn thương. Khi David Silva vắng mặt, Man “xanh” không có nhạc trưởng ưng ý. De Bruyne đã chơi tốt nhưng vấn đề ở chỗ, anh vẫn cần thêm thời gian để thích nghi với các đồng đội mới.

Trong khi đó, lỗ hổng quá lớn ở hàng thủ đã bị lộ ra với chấn thương của cặp trung vệ Kompany và Mangala, những người đã thi đấu quá tốt từ đầu mùa. Tân binh Otamendi và Demichelis đều thi đấu khá thất vọng và gần như chưa tìm được tiếng nói chung.

Tuy vậy, những người Man City không thể vin vào cớ đó để bào chữa cho sự đi xuống. Đơn giản, họ là đội bóng có lực lượng dày nhất Premier League. HLV Pellegrini luôn phải chuẩn bị sự thay thế cho bất kỳ trường hợp nào.

Tất nhiên, những thất bại vừa qua chưa khiến Man City đánh mất bất kỳ điều gì quá lớn. Điều quan trọng, họ cần duy trì “cái đầu lạnh”. Đây là lúc người ta có cơ hội kiểm chứng bản lĩnh thực sự của đội bóng thành Manchester.

Trước báo giới, HLV Pellegrini vẫn tỏ ra vô cùng tự tin. Thậm chí, ông không ngần ngại đặt mục tiêu vô địch cho đội bóng. Chiến lược gia người Chile nói: “Thất bại ở trận ra quân Champions League thì có sao? Những mùa giải gần đây, chúng tôi vẫn đi tiếp dù gục ngã trước Bayern Munich và Real Madrid ở trận mở màn đó thôi.

Trận đấu với M.Gladbach là cơ hội để thầy trò Pellegrini chứng tỏ bản lĩnh

Xét về lực lượng, Man City hoàn toàn không kém Real Madrid, Barcelona, Bayern Munich, PSG... Chúng tôi hoàn toàn có thể cạnh tranh chức vô địch Champions League ở mùa giải này”.

Dù thế nào, khoảng cách giữa tuyên bố và thực tế vẫn cần phải kiểm chứng. Bằng mọi giá, Man City sẽ phải giành 3 điểm trên đất Đức ngày hôm nay nếu muốn nuôi hy vọng đi tiếp ở bảng tử thần.

Đây là thử thách không hề dễ dàng cho Man City. Trong thời gian qua, M.Gladbach đã có dấu hiệu hồi sinh dưới triều đại HLV tạm quyền André Schubert với 2 chiến thắng liên tiếp trước Augsburg và Stuttgart ở Bundesliga. Do đó, không thể đánh đồng họ với đội bóng thảm bại 0-3 trước Sevilla ở lượt ra quân (dưới thời Lucien Favre) bởi hiện tại, sự tự tin đã trở lại với đội bóng xếp thứ 3 Bundesliga mùa giải trước.

Đêm nay, David Silva có thể trở lại trong đội hình của Man City. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là HLV Pellegrini có mạo hiểm với cầu thủ vừa mới trở lại sau chấn thương (tiền vệ người TBN mới trở lại tập luyện được 1 ngày)?

Đội hình dự kiến:

M.Gladbach: Sommer, Wendt, Johnson, Nordtveit, Christensen, Stindl, Hermann, Xhaka, Korb, Dahoud, Raffael

Man City: Joe Hart, Otamendi, Demichelis, Sagna, Kolarov, Fernandinho, Toure, De Bruyne, Nasri, Sterling, Aguero

H.Long/dantri.com.vn

 

Chia sẻ bài viết