Tiếng Việt | English

29/01/2020 - 22:25

Lính nhà giàn “xuống đồng” trồng rau, câu lộc biển

Sáng 29/01 (mùng 5 Tết), các nhà giàn DK1 đóng quân trên Thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc đồng loạt câu cá, trồng rau xanh. Đây không chỉ là nét đẹp ngày xuân được tổ chức hằng năm, mà còn là “kế hoạch tăng gia” của mỗi nhà giàn.

“Chú nhồng” được Chính trị viên nhà giàn DK1/7 - Nguyễn Hùng Cường câu được từ biển sáng mùng 2 Tết Canh Tý. Ảnh Văn Xuân

“Chú nhồng” được Chính trị viên nhà giàn DK1/7 - Nguyễn Hùng Cường câu được từ biển sáng mùng 2 Tết Canh Tý. Ảnh Văn Xuân

Từ nhà giàn DK1/7, Thiếu úy Chính trị viên Nguyễn Hùng Cường cho biết, nhà giàn này đã tổ chức câu lộc biển từ sáng mùng 2 Tết. Ngoài cải thiện bữa ăn cho bộ đội, câu cá đầu năm còn có ý nghĩa may mắn. Chiến sĩ nào câu được nhiều cá to xem như may mắn càng nhiều và nhận được lì xì cho chiến sĩ đó.

Từ nhà giàn DK1/10 bãi cạn Cà Mau, tỉnh Cà Mau, sớm mùng 5 Tết, các chiến sĩ đã “hò nhau” đi câu lộc biển. Khác với 14 nhà giàn khu vực phía Bắc, nhà giàn DK1/10 có rất nhiều cá ngân và cá sòng gai.

“Mặc dù thức ăn còn khá nhiều, song chúng tôi vẫn tổ chức câu cá, trồng rau. Đây là nét đẹp đầu xuân, cá tươi nấu canh chua, còn lại làm ruốc gửi về đất liền làm quà cho người thân, cá nhỏ làm mắm” - Trung úy Tăng Văn Huy, Phó Chỉ huy trưởng nhà giàn DK1/10 cho biết.

Thu hoạch rau xuân ở nhà giàn DK1/10. Ảnh: Anh Tuấn

Thu hoạch rau xuân ở nhà giàn DK1/10. Ảnh: Anh Tuấn

Tại nhà giàn Phúc Nguyên chiều mùng 5 Tết, chính trị viên nhà giàn này câu được “chú nhồng” 21kg. Đây là loại cá mõm nhọn, răng sắc, thân dài, thịt trắng theo từng thớ. Sau khi lấy phần cổ, lường bụng, bộ lòng, phần thịt được các chiến sĩ làm ruốc.

Cùng ngày, các nhà giàn cũng “xuống đồng” trồng rau xanh như rau muống, mồng tơi, rau cải. Đây là loại rau dễ trồng, để phục vụ cán bộ, chiến sĩ vào mùa huấn luyện mới./.

Mai Thắng

Chia sẻ bài viết