Tiếng Việt | English

30/10/2017 - 09:51

Lionel Messi tỏa sáng, Barca thắng dễ Athletic Bilbao

Với màn trình diễn ấn tượng của Messi, Barca dễ dàng giành chiến thắng 2-0 trước Athletic Bilbao, qua đó gia cố ngôi đầu với 28 điểm sau 10 trận.

Bước vào lượt trận thứ 10 tại La Liga 2017/2018, Barca phải làm khách trên sân của Athletic Bilbao. Được thi đấu trên sân nhà San Mames Barria, các cầu thủ của Athletic Bilbao nhập cuộc đầy tự tin và kiểm soát thế trận.

Bàn thắng mở tỷ số của Messi giúp Barca có chiến thắng dễ dàng 2-0 trước Athletic Bilbao. (Ảnh:Getty)
Tuy nhiên các pha dứt điểm của tiền đạo đội nhà không thể đánh bại được thủ thành Ter Stegen. Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, Athletic Bilbao suýt bị trả giá khi pha dứt điểm của Messi trúng cột dọc khung thành.

Không lâu sau, Barca có bàn thắng vươn lên dẫn trước do công của Lionel Messi vào phút 36. Bắt nguồn từ pha căng ngang đầy tinh tế của Jordi Alba, siêu sao người Argentina không mắc một sai lầm nào đánh bại thủ môn Kepa Arrizabalaga, 1-0 cho “Gã khổng lồ xứ Catalan”. Đây cũng là kết quả cuối cùng của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, Barca kiểm soát thế trận khi liên tục tổ chức các đợt tấn công về phía Athletic Bilbao, khiến khung thành của đội nhà luôn bị đặt trong tình trạng báo động.

Tuy nhiên trước các đợt tấn công liên tục của Barca, thủ môn Kepa Arribalaga của Athletic Bilbao phải vào lưới nhặt bóng một lần nữa.

Từ tình huống phản công thần tốc của Barca, Suarez có pha dứt điểm đầy uy lực buộc thủ môn của Athletic Bilbao phải đẩy bóng và Paulinho có mặt đúng lúc, ấn định chiến thắng 2-0 cho Barca.

Chiến thắng này giúp “Gã khổng lồ xứ Catalan” đã có 10 trận bất bại và đứng đầu bảng xếp hạng với 28 điểm, bỏ xa đại kình địch Real tới 8 điểm./.

Trường Giang/VOV.VN 

Chia sẻ bài viết