Tiếng Việt | English

09/02/2019 - 16:33

Liverpool - Bournemouth: The Kop đòi lại ngôi đầu?

Sau 2 trận hòa liên tiếp, Liverpool sẽ tìm lại niềm vui chiến thắng trước Bournemouth và đòi lại ngôi đầu từ tay Man City?

Ở lượt đi, Liverpool đã hủy diệt Bournemouth nhờ phong độ chói sáng của Mohamed Salah. (Ảnh: Premier League)
Những người yêu mến Liverpool có thể cảm thấy bất an khi đội bóng con cưng bỏ lỡ cơ hội gia tăng khoảng cách với Man City, vì 2 trận hòa liên tiếp trước Leicester và West Ham, nhưng HLV Jurgen Klopp thì không.

Dù Liverpool đã để Man City tạm chiếm ngôi đầu Premier League (kém chỉ số phụ, chơi ít hơn 1 trận), nhà cầm quân người Đức vẫn tỏ ra “tưng tửng” trong phòng họp báo trước cuộc tiếp đón Bournemouth.

HLV Jurgen Klopp nói về cuộc đua vô địch: “Mọi chuyện đang rất thú vị. Đó cũng là lẽ thường tình. Đâu có ai nghĩ rằng chúng tôi sẽ tạo ra khoảng cách 12 điểm với ngôi đầu, rằng cuộc đua sẽ kết thúc vào cuối tháng Tư hay đại loại thế”.

“Thực tế, cuộc đua vô địch sẽ gay cấn tới phút cuối cùng. Tin tốt là chúng tôi vẫn đang trên đường đua và có cơ hội cải thiện vị trí nhờ việc thắng trận” – Vị thuyền trưởng Liverpool nói thêm.  

Theo đánh giá của HLV Jurgen Klopp, trận đấu với Bournemouth sẽ cực kỳ khó khăn nhưng Liverpool đã có kế hoạch của riêng mình. Nhiều khả năng, nhà cầm quân người Đức sẽ có một vài thay đổi trong đội hình, sau khi The Kop tỏ ra bế tắc ở 2 vòng đấu gần nhất.

HLV Jurgen Klopp đã có cách giúp Liverpool đánh bại Bournemouth? (Ảnh: Sky Sports)
Phía bên kia chiến tuyến, Bournemouth đang sở hữu phong độ rất khó lường. Thầy trò HLV Eddie Howe vừa thắng Chelsea 4-0 nhưng sau đó lại thua Cardiff 0-2. Hiện tại, Bournemouth đang đứng thứ 10 trên BXH với 33 điểm sau 25 vòng đấu.

Trước trận đấu, HLV Eddie Howe cho hay: “Chúng tôi muốn giành chiến thắng ở Anfield. Đã lâu rồi không đội bóng nào làm được điều này ở Premier League. Đó là minh chứng cho sự ổn định của Liverpool”.

“Chúng tôi muốn quên đi trận thua Cardiff và tìm lại hình ảnh mạnh mẽ như trong trận thắng Chelsea.” – HLV Eddie Howe nói thêm.

Về mặt lực lượng, Bournemouth sẽ không có sự phục vụ của hậu vệ Nathaniel Clyne vì điều khoản cho mượn từ Liverpool. Trong khi đó, Callum Wilson, David Brooks dính chấn thương còn Jefferson Lerma bỏ ngỏ khả năng thi đấu.

Ở chiều ngược lại, Liverpool đang đau đầu vì hàng thủ khi Dejan Lovren và Joe Gomez dính chấn thương. Tuy nhiên, Trent Alexander Arnorld, Jordan Henderson và Georginio Wijnaldum có thể tái xuất sau thời gian dưỡng thương.

Trận đấu vòng 26 Premier League giữa Liverpool và Bournemouth sẽ diễn ra lúc 22h00 ngày 09/02, theo giờ Việt Nam./.

Đội hình dự kiến của Liverpool và Bournemouth. (Ảnh: The Guardian)

Bảo Long/VOV.VN

Chia sẻ bài viết