Tiếng Việt | English

17/03/2021 - 14:36

Liverpool có lợi thế nhất về lịch thi đấu trong cuộc đua top 4 Ngoại hạng Anh

Nếu xét về quãng nghỉ trong thời gian tới, Liverpool là đội có ưu thế nhất trong cuộc đua đến vị trí trong top 4 ở Ngoại hạng Anh.

Hiện tại, Liverpool đang có vị trí thứ 6 trên BXH Ngoại hạng Anh với 46 điểm. Họ kém vị trí thứ tư của Chelsea 5 điểm trong bối cảnh giải đấu còn 9 vòng nữa là kết thúc. 


Liverpool đang có lợi thế về lịch thi đấu trong cuộc đua top 4 Ngoại hạng Anh. (Ảnh: Getty).

Dù vậy, Liverpool lại là đội có được lợi thế về số ngày nghỉ so với các đối thủ đang ở trong cuộc đua top 4. Sau khi kết thúc trận đấu với Wolves ngày 15/3, The Kop có tổng cộng 19 ngày nghỉ trước khi trở lại trong trận đấu với Arsenal ngày 4/4. 

Trong khi đoàn quân của HLV Klopp có thời gian nghỉ rất dài thì những đối thủ cạnh tranh của họ vẫn phải trải qua những trận đấu căng thẳng. Chelsea còn 2 trận với Atletico (Champions League) và Sheffield (FA Cup). West Ham còn trận đá bù với Arsenal cuối tuần này, Tottenham hay Everton cũng còn những trận đấu căng thắng ở Europa League và FA Cup trong khi điều tương tự cũng diễn ra với MU và Leicester. 

Quãng nghỉ gần 20 ngày sắp tới sẽ giúp một số cầu thủ chấn thương của Liverpool có thời gian hồi phục, những nhân tố mới sẽ có thêm cơ hội để hòa nhập với các đồng đội. 

Cũng chính vì Liverpool có quãng nghỉ rất dài sắp tới nên HLV Klopp đang lên kế hoạch ngăn cản một số cầu thủ trở về tập trung ĐTQG trong trường hợp họ phải cách ly khi trở lại Anh. Những gương mặt như Naby Keita, Diogo Jota nhiều khả năng sẽ bị giữ lại Anfield. 

Sau quãng thời gian thi đấu rất tệ ở cuối tháng 1 và đầu tháng 2, Liverpool đã cho thấy những dấu hiệu trở lại với 2 trận thắng gần nhất trước Leipzig (Champions League) và Wolves (Ngoại hạng Anh)./. 

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết