Tiếng Việt | English

11/02/2017 - 07:34

Liverpool - Tottenham: Chờ xem bản lĩnh ông Klopp

Chủ nhà Liverpool buộc phải đánh bại Tottenham trong trận đấu ở vòng 25 Premier League diễn ra rạng sáng 12/2 (THTT trên kênh K+1, BĐTV lúc 0h30) nếu không muốn bị bỏ xa trong cuộc đua tốp 4.

Ông Klopp cùng học trò sẽ vượt qua khó khăn? Ảnh: Reuters
Năm 2017 đang ngày càng trở nên tồi tệ với thầy trò HLV Jurgen Klopp. Trong ngày cuối cùng của năm cũ - tức vòng 19, Liverpool đánh bại Manchester City để chễm chệ ở ngôi nhì bảng, chỉ kém đội đầu bảng Chelsea 6 điểm.

Nhưng rồi mọi thứ quay ngược 180 độ chỉ sau năm tuần lễ, Liverpool thua 2, hòa 3 trong 5 trận liên tiếp ở Premier League để rồi rớt xuống vị trí thứ 5, kém Chelsea đến 13 điểm. Đó là chưa kể đội bóng của HLV Klopp còn bị loại khỏi Cúp liên đoàn và Cúp FA. Tổng cộng, Liverpool chỉ thắng vỏn vẹn 1 trong tổng số 10 trận của năm 2017.

Sự sa sút của Liverpool là điều đã được dự đoán từ sớm bởi lực lượng quá mỏng dưới tay HLV Klopp. Cụ thể, Sadio Mane tham dự Giải vô địch châu Phi cùng tuyển Senegal, rồi các chấn thương liên miên của Philippe Coutinho, Daniel Sturridge, Joel Matip... khiến HLV Kloop chẳng bao giờ có nổi một đội hình lành lặn kể từ giai đoạn mùa đông. Tuy nhiên, HLV Klopp vẫn phải nhận trách nhiệm cho phong độ tồi tệ của đội nhà, như chính ông thừa nhận sau trận thua Hull City tuần trước.

Lối đá pressing quá nặng về thể lực, tốc độ mang thương hiệu của ông Klopp đang làm hại Liverpool khi các cầu thủ trải qua giai đoạn căng thẳng mùa đông với mật độ 3 ngày/trận liên tục 2 tuần lễ. Đó là điểm khác biệt lớn nhất giữa bóng đá Anh và Đức - nơi có đến một tháng để nghỉ đông. Dễ hiểu vì sao Liverpool lại sa sút đúng thời điểm sau chuỗi ngày “hành xác” mùa đông.

Đối lập với Liverpool khủng hoảng là một Tottenham cực kỳ ổn định với chuỗi 11 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường (thắng đến 9). Sự đối lập trong phong cách của Liverpool và Tottenham mùa giải này phản ánh đúng hình ảnh hai HLV của họ.

Theo đó, trong khi Liverpool sôi nổi, mạnh mẽ nhưng cũng dễ mắc sai lầm với HLV Klopp thì Tottenham chậm chạp nhưng vững chắc đúng như dáng vẻ của HLV Mauricio Pochettino - người đã thay đổi hoàn toàn “gà trống” sau 3 năm dẫn dắt Tottenham. Vì vậy, Liverpool - Tottenham là một cuộc đối đầu giữa hàng công mạnh nhất giải (Liverpool đã ghi được 52 bàn) và hàng thủ chắc chắn nhất (Tottenham mới thủng lưới 16 bàn).

Dù có phong độ trái ngược với Liverpool nhưng Tottenham vẫn không được đặt ở vị thế “cửa trên” đúng như những gì ông Pochettino phát biểu trước trận: “Tuy không có phong độ tốt nhưng Liverpool có những cầu thủ tuyệt vời và là một trong những đội bóng mạnh nhất châu Âu. Liverpool luôn chơi đầy dũng cảm trong những trận cầu lớn, vì thế trận đấu tới sẽ rất khó khăn” - Hãng tin AFP dẫn lời.

Thực sự, nếu chỉ tính trong các cuộc đối đầu của top 6, Liverpool đang là đội bóng “vô đối” với 13 điểm sau 7 trận. Thầy trò HLV Klopp hoàn toàn bất bại trước các đội bóng lớn, họ đã đánh bại Chelsea, Manchester City, Arsenal, hòa 2 trận với Manchester United (M.U) và cầm chân Tottenham trên sân khách giai đoạn lượt đi.

Trong thời điểm tệ hại nhất của mình một tháng vừa qua, Liverpool vẫn cầm hòa M.U và Chelsea dù chơi trong thế kém hơn. Vì vậy, Tottenham, với việc phải làm khách trên sân Anfield rạng sáng mai chắc chắn không thể dồn ép Liverpool như M.U.

Ở trận này, CĐV Liverpool có lý do để tự tin về sự lột xác của đội nhà khi họ có đầy đủ đội hình mạnh nhất với Sadio Mane hoàn toàn sung sức, trong khi những cầu thủ dính chấn thương như Marko Grujic, Ovie Ejaria, Ragnar Klavan đều không phải trụ cột. Trái lại, Tottenham tổn thất nặng ở hàng thủ với 2 hậu vệ Jan Vertonghen và Danny Rose chắc chắn vắng mặt, bên cạnh Erik Lamela cùng Kieran Trippier cũng nhiều khả năng không thể ra sân.

Những chỉ trích đang bắt đầu đè lên vai ông Klopp - người luôn được CĐV yêu mến vì phong cách hào sảng, mạnh mẽ. Liệu ông Kloop cùng các học trò có gượng dậy được sau chuỗi trận tệ hại? 

Thủ môn chơi quá tệ

Trước thềm trận đấu, các CĐV Liverpool kêu gọi HLV Klopp sử dụng trở lại thủ thành trẻ tuổi Loris Karius sau khi người bắt chính Simon Mignolet phạm quá nhiều sai lầm những trận gần đây.

Điều đáng nói là mới cách đây 2 tháng, cũng chính những CĐV Liverpool lên tiếng chỉ trích ông Klopp “thiên vị đồng hương” khi cho Karius bắt chính khá nhiều dẫn đến việc Mignolet trở lại khung gỗ. Cả hai thủ môn của Liverpool đều chơi rất tệ, mắc hàng loạt sai lầm và là nguyên nhân chính khiến “lữ đoàn đỏ” thi đấu thất thường.

Huy Đăng/tuoitre online

Chia sẻ bài viết