Tiếng Việt | English

12/08/2016 - 05:20

Lộ diện tỷ phú trẻ nhất thế giới

Công tước Hugh Richard Louis Grosvenor của Westminster (Anh) trở thành tỷ phú trẻ nhất thế giới sau khi được thừa kế tài sản của cha.

Khoản thừa kế khổng lồ từ người cha tỷ phú đã giúp Hugh Richard Louis Grosvenor trở thành gương mặt trẻ nhất trong bảng xếp hạng 400 người giàu nhất hành tinh, theo thống kê của Bloomberg.

Công tước Hugh Richard Louis Grosvenor là tỷ phú trẻ nhất thế giới hiện nay

Hugh Richard Louis Grosvenor, 25 tuổi, vừa trở thành công tước thứ 7 của Westminster (Anh) sau cái chết bất ngờ của người cha. Vị công tước này được hưởng khối gia sản thừa kế khổng lồ từ người cha tỷ phú, trị giá khoảng 12,3 tỷ USD.

Khối tài sản của công tước Hugh Richard Louis Grosvenor bao gồm các khu “đất vàng” và nhiều ngôi nhà nghỉ dưỡng ở London.

Trong bảng xếp hạng tỷ phú giàu nhất hành tinh của Bloomberg, công tước Hugh Richard Louis Grosvenor trẻ hơn 4 tuổi so với vị tỷ phú trẻ tuổi thứ nhì là Lukas Walton - người được thừa kế của đế chế bán lẻ lớn nhất nước Mỹ Wal-Mart.

Ông chủ mạng xã hội lớn nhất hành tinh Mark Zuckerberg hiện là chủ nhân của khối tài sản 55 tỷ USD, tăng 9,2 tỷ USD so với cuối năm ngoái. Khối tài sản này lớn gấp khoảng 1,5 lần so với tổng tài sản 37 tỷ USD của ba tỷ phú trẻ nói trên./.

Trần Ngọc/VOV.VN/Theo Bloomberg

Chia sẻ bài viết