Tiếng Việt | English

05/01/2020 - 05:33

Long An: 24 dự án khu tái định cư trễ tiến độ

Đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh Long An có 65 dự án khu tái định cư, diện tích 1.535ha có chủ trương đầu tư. Trong đó, có 32 dự án, diện tích gần 700ha hoàn thành hoặc cơ bản hoàn thành; 24 dự án, diện tích hơn 700ha trễ tiến độ; có 9 dự án diện tích 133ha triển khai đúng tiến độ.

Theo báo cáo của UBND tỉnh, Long An hiện có 24 dự án khu tái định cư trễ tiến độ

Thời gian tới, UBND tỉnh chỉ đạo UBND các huyện tập trung công tác giải phóng mặt bằng, ưu tiên các khu tái định cư; giải quyết các khó khăn, vướng mắc để sớm bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư triển khai các khu tái định cư. Phân loại dự án để có biện pháp xử lý phù hợp tương tự như đối với các dự án khu dân cư đô thị, khu công nghiệp, cụm công nghiệp. Đôn đốc các chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ đầu tư hạ tầng kỹ thuật các khu tái định cư, sớm bàn giao lô nền tái định cư cho người dân, sau đó mới cho triển khai đầu tư dự án chính.

Đồng thời, tăng cường thanh tra, kiểm tra, có biện pháp xử lý theo đúng quy định của pháp luật đối với những dự án chậm thực hiện. Với những dự án đã giao nền cho dân nhưng chưa hoàn chỉnh hạ tầng thì tiếp tục đôn đốc triển khai, có điều kiện ràng buộc nhà đầu tư đối với dự án chính./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích