Tiếng Việt | English

08/01/2022 - 22:17

Long An: Chấn chỉnh việc tiếp nhận, quản lý thuốc Molnupiravir cho người nhiễm Covid-19 điều trị tại nhà

Ngày 06/01, UBND tỉnh Long An có công văn số 84/UBND-VHXH về việc chấn chỉnh thực hiện quy trình tiếp nhận, quản lý thuốc kháng virus (Molnupiravir) cho người nhiễm Covid-19 điều trị tại nhà.

Chấn chỉnh thực hiện quy trình tiếp nhận, quản lý thuốc Molnupiravir cho người nhiễm Covid-19 điều trị tại nhà. Ảnh minh họa

Ngày 24/12, Sở Y tế có Báo cáo số 9322/BC-SYT về kết quả kiểm tra đột xuất việc thực hiện quy trình tiếp nhận, quản lý điều trị thuốc kháng virus (Molnupiravir) cho người nhiễm Covid-19 tại nhà. Theo báo cáo này, kết quả kiểm tra cho thấy còn nhiều Trung tâm Y tế huyện, thị xã, thành phố; Trạm Y tế xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh chưa bảo đảm quy trình, hồ sơ theo quy định đối với việc tiếp nhận, quản lý điều trị thuốc kháng virus (Molnupiravir) cho người nhiễm Covid-19 tại nhà.

Để khắc phục những tồn tại, hạn chế trên, UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế có văn bản chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại, hạn chế và hướng dẫn các địa phương, cơ quan, đơn vị liên quan triển khai thực hiện việc tiếp nhận, quản lý thuốc kháng virus (Molnupiravir) cho người nhiễm Covid-19 điều trị tại nhà bảo đảm đúng theo quy định.

Chỉ đạo Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố hướng dẫn, tập huấn cho các Trạm Y tế xã, phường, thị trấn, Trạm y tế lưu động khám bệnh, chỉ định cấp phát thuốc và tư vấn sử dụng thuốc kháng virus (Molnupiravir) cho người nhiễm Covid-19 điều trị tại nhà theo đúng quy định. 

Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan có liên quan tiếp tục kiểm tra việc thực hiện quy trình tiếp nhận, quản lý thuốc kháng virus (Molnupiravir) cho người nhiễm Covid-19 điều trị tại nhà tại các Trung tâm Y tế và Trạm y tế chưa được kiểm tra trên địa bàn tinh; đồng thời kiểm tra kết quả khắc phục những tồn tại, hạn chế tại những đơn vị đã tiến hành kiểm tra và phát hiện có sai phạm.

Thực hiện nghiêm việc quản lý, kiểm soát sử dụng thuốc kháng virus của người nhiễm Covid-19 trên địa bàn tỉnh, tránh tình trạng thuốc kháng virus được cấp phát ra ngoài thị trường.

UBND tỉnh cũng yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện tốt quy chế phối hợp với Sở Y tế trong việc quản lý nhà nước về y tế, đặc biệt cần tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra các lực lượng hành nghề y tế tư nhân trên địa bàn quản lý.

Chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tăng cường kiểm tra, tiếp nhận thông tin về việc kinh doanh thuốc kháng virus cho người nhiễm Covid-19 chưa được cấp giấy phép lưu hành sản phẩm, thuốc sử dụng trong chương trình thử nghiệm, thuốc giả, thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ trên địa bàn quản lý để kịp thời phát hiện và kiên quyết xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có).

Đôn đốc, chỉ đạo và thường xuyên kiểm tra, giám sát Trung tâm Y tế, Trạm Y tế trong việc khắc phục những tồn tại, hạn chế trong việc tiếp nhận, quản lý thuốc kháng virus (Molnupiravir) cho người nhiễm Covid-19 điều trị tại nhà trên địa bàn quản lý./.

P.N

Chia sẻ bài viết