Tiếng Việt | English

20/10/2017 - 20:22

Long An: Chi trả trên 300 tỉ đồng mỗi năm cho người có công

Ngày 20/10, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về cải cách chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội (BHXH) và ưu đãi người có công với cách mạng - Lê Vĩnh Tân có cuộc làm việc với UBND tỉnh Long An.

Tiếp và làm việc với đoàn có Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Phạm Văn Rạnh, Chủ tịch UBND tỉnh – Trần Văn Cần cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.


Chủ tịch UBND tỉnh – Trần Văn Cần trình bày những đề xuất, kiến nghị

Thời gian qua, các chính sách tiền lương được tỉnh triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời, đúng quy định pháp luật. Việc điều chỉnh chính sách tiền lương khu vực hành chính, sự nghiệp và khu vực doanh nghiệp đáp ứng tương đối nhu cầu sinh hoạt, góp phần cải thiện đời sống cho người lao động. Tuy nhiên, chính sách tiền lương vẫn còn những bất cập, hạn chế.

Đối với chính sách BHXH, tính đến nay, số người tham gia BHXH trên toàn tỉnh là 2.422.349 người. Hàng năm, BHXH Long An phối hợp các cấp, ngành đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm thực hiện chính sách, pháp luật về BHXH trong nhân dân.

Công tác thực hiện chính sách ưu đãi người có công luôn được tỉnh chú trọng. Hiện, tỉnh quản lý 124.081 đối tượng người có công với cách mạng, chi trả chế độ trợ cấp hàng tháng cho gần 22.000 đối tượng người có công với cách mạng, với số tiền trợ cấp hàng năm trên 300 tỉ đồng.

Ngoài chế độ trợ cấp ưu đãi của Nhà nước, các hoạt động chăm sóc đời sống người có công được duy trì thường xuyên: Chăm sóc sức khỏe, cải thiện nhà ở, ưu đãi trong giáo dục và đào tạo, dạy nghề, tạo việc làm,... Qua đó, góp phần ổn định, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh – Trần Văn Cần báo cáo với đoàn một số kết quả nổi bật, những khó khăn khi triển khai thực hiện chính sách và kiến nghị, đề xuất một số nội dung nhằm giúp cho việc thực hiện chính sách tiền lương, BHXH và ưu đãi người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh ngày càng hiệu quả, đạt chất lượng cao hơn.

Ông Lê Vĩnh Tân đánh giá cao kết quả của Long An thời gian qua; đồng thời, ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của các sở, ngành tỉnh: Về việc xếp lương khi nâng ngạch, chuyển ngạch, chuyển loại công chức, viên chức; bảo đảm đồng bộ, thống nhất trong việc xếp lương giữa ngạch công chức chuyên ngành hành chính với ngạch công chức chuyên ngành khác; sớm nghiên cứu bố trí nguồn kinh phí hỗ trợ nhà ở cho người có công; xem xét phê duyệt đầu tư xây dựng Trung tâm Điều dưỡng người có công;… ./.

Huỳnh Hương

Chia sẻ bài viết