Tiếng Việt | English

18/10/2020 - 10:13

Long An chia điểm trước Huế

Đội bóng Long An đã kiếm được một điểm đầu tiên sau trận hòa với Huế tại giai đoạn 2.

Chiều ngày 17/10, đội bóng Long An có trận đấu bù trước câu lạc bộ bóng đá Huế trên sân vận động Cần Thơ trong khuôn khổ giai đoạn 2, giải bóng đá hạng Nhất quốc gia.

Đội bóng Long An nhập cuộc tốt trong những phút đầu

Những phút đầu trận đấu, Long An nhập cuộc rất tốt khi liên tiếp có những cơ hội về phía đội bóng đá Huế. Phút thứ 2, Long An được hưởng quả phạt trực tiếp cách khung thành Huế khoảng 15m, chếch về bên trái. Ngô Hoàng Anh sút phạt qua hàng rào nhưng bóng đi ngay vị trí thủ môn Nguyễn Tiến Tạo.
Nhiều cơ hội được các cầu thủ Long An tạo ra
Một phút sau vẫn là Hoàng Anh với cú sút rất căng khiến bóng chạm chân hậu vệ Hồ Hải Phong đổi hướng làm bó tay thủ môn Nguyễn Tiến Tạo. Tiếc rằng bóng lại đi trúng cột dọc trong sự tiếp nuối của các cầu thủ Long An. Những phút sau đó đội bóng Long An còn có thêm một số cơ hội khác nhưng vận may vẫn không mỉm cười với các học trò của huấn luyện viên Phan Văn Giàu.
 Đội bóng đá Huế cũng cho thấy họ không phải là đối thủ dễ bắt nạt
Sau khoảng 20 phút để đội bóng Long An ép sân, câu lạc bộ bóng đá Huế mới bắt đầu lấy lại được thế trận và tổ chức các đợt tấn công nguy hiểm về phía Long An. Có thời điểm đội bóng Long An chỉ biết co cụm phòng ngự bên phần sân nhà.  Nhưng đội bóng đá Huế cũng không thể tìm được đường vào khung thành bên phía đội bóng Long An.
Bước sang hiệp 2, huấn luyện viên trưởng Phan Văn Giàu quyết định đưa Trần Bảo Anh và Trần Ngọc Phương vào sân thay cho tiền đạo Dương Anh Tú và tiền vệ Nguyễn Quốc Lộc . Việc thay đổi này khiến lối chơi của Long An khởi sắc hơn.
Tiền đạo  Đinh Văn Hùng gặp phải một chấn thương sau trận đấu
Phút thứ 61, tiền vệ Đoàn Hải Quân có pha đi bóng khéo léo bên phía cánh trái trước khi tạt bóng vào vòng 16m50 cho tiền đạo Đinh Văn Hùng. Mặc dù Đinh Văn Hùng bỏ bóng thuận lợi cho Ngọc Phương đối diện Thủ môn đội bóng đá Huế, nhưng Ngọc Phương lại khống chế bóng không thành công, bỏ qua cơ hội ghi bàn thắng.
Sau tình huống này, hai đội thi đấu không thực sự quyết liệt và không tạo được những tình huống thực sự nguy hiểm về phía khung thành của nhau và đành chấp nhận tỷ số hòa 0-0 chung cuộc.
Trận hòa trước Huế giúp đội bóng Long An có được một điểm đầu tiên tại giai đoạn 2, giải bóng đá hạng Nhất quốc gia. Những trận đấu sắp tới với đội bóng Long An thực sự sẽ trở nên khó khăn hơn rất nhiều bởi các đội bóng đều mong muốn chiến thắng để tránh phải xuống hạng tại mùa giải năm nay. 
Về phía Long An nếu không muốn phải xuống hạng họ cần  cải thiện rất nhiều trong lối chơi nhất là sự cơ động của tuyến tiền vệ, khả năng chuyền bóng cũng như dứt điểm của các tiền đạo./.
Kiên Định - Anh Tuấn
Chia sẻ bài viết