Tiếng Việt | English

09/05/2019 - 14:56

Long An chưa phát hiện sử dụng chất cấm trong chăn nuôi

Theo nguồn tin từ UBND tỉnh Long An, từ cuối năm 2018 đến nay, qua công tác kiểm tra việc sử dụng chất cấm (Salbutamol) ngành chức năng chưa phát hiện cơ sở chăn nuôi, giết mổ và điểm trung chuyển gia súc có tồn dư chất cấm tại các mẫu kiểm định.

Một cơ sở chăn nuôi heo tại xã Lạc Tấn, huyện Tân Trụ theo phương pháp an toàn sinh học.

Một cơ sở chăn nuôi heo tại xã Lạc Tấn, huyện Tân Trụ theo phương pháp an toàn sinh học

Kết quả kiểm tra 836 mẫu (390 mẫu tại 13 cơ sở giết mổ, 200 mẫu tại 5 điểm trung chuyển và 246 mẫu tại 82 cơ sở chăn nuôi) của ngành chức năng tỉnh không phát hiện mẫu có tồn dư chất cấm Salbutamol.

Ngành chức năng của tỉnh còn phối hợp các đoàn của Cục chăn nuôi - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh và hộ chăn nuôi trên địa bàn tỉnh. Đoàn lấy 22 mẫu thức ăn chăn nuôi kiểm định chất lượng, kết quả kiểm tra cho thấy 22/22 mẫu không dương tính với chất cấm.

Công tác kiểm tra việc sử dụng thuốc an thần tại cơ sở giết mổ được tiến hành quyết liệt. Kết quả, đoàn liên ngành đã thu 54 mẫu nước tiểu heo để kiểm tra dư lượng thuốc an thần trong nước tiểu heo. Kết quả xét nghiệm cho thấy có 42 mẫu âm tính và 12 mẫu dương tính. Ngành chức năng tiến hành xử lý số heo có kết quả dương tính với thuốc an thần, giao trách nhiệm cho các tổ thú y giữ lại số heo đến khi lấy mẫu xét nghiệm lần hai thì mới cho giết mổ. Kết quả  xét nghiệm lần thứ hai, 12 mẫu (trước đó dương tính) đều có kết quả âm tính với thuốc an thần./.

Minh Đăng

Chia sẻ bài viết