Tiếng Việt | English

14/08/2020 - 09:53

Long An: Chung sức, đồng lòng để hoàn thành các nhiệm vụ

Các cấp, các ngành, địa phương phấn đấu, nỗ lực để hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ, góp phần cùng tỉnh hoàn thành tất cả các mục tiêu chung đã đề ra.

Hạ tầng giao thông ngày càng được đầu tư, hoàn thiện. Ảnh: Châu Sơn

1. TP.Tân An (Long An) là trung tâm chính trị - hành chính, kinh tế, văn hóa, khoa học - kỹ thuật của tỉnh. Những năm qua, thành phố luôn nỗ lực hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ để góp phần cùng tỉnh hoàn thành mục tiêu chung về phát triển KT-XH. Diện mạo của thành phố ngày càng khởi sắc, nhất là trong nhiệm kỳ 2015-2020. Nhiệm kỳ này đánh dấu một bước chuyển mình mạnh mẽ về mọi mặt của TP.Tân An, nhất là từ khi Tân An được công nhận đạt chuẩn đô thị loại II. Đây là cơ hội nhưng cũng đặt ra nhiều thách thức cho thành phố. Đảng bộ, chính quyền và người dân thành phố chung tay xây dựng để Tân An xứng đáng là trung tâm của tỉnh, đô thị loại II và phấn đấu đạt chuẩn đô thị loại I vào năm 2025 theo hướng thân thiện, văn minh, hiện đại.

TP.Tân An đạt chuẩn đô thị loại II

Ông Nguyễn Văn Huỳnh, ngụ phường 2, TP.Tân An, phấn khởi nói: “Đời sống người dân ngày càng ổn định, nâng chất hơn trước rất nhiều. Nếu năm 2010, thu nhập của tôi bình quân tầm ngoài 50 triệu đồng thì hiện nay đã tăng gấp đôi. Diện mạo của Tân An cũng đổi mới hẳn. Chúng tôi rất tự hào khi thành phố đạt chuẩn đô thị loại II. Đây cũng là kết quả từ sự cố gắng, chung sức, đồng lòng của chính quyền và người dân để kiến thiết, xây dựng thành phố đẹp hơn, đáng sống hơn”.

Theo Bí thư Thành ủy Tân An - Lê Công Đỉnh, trong nhiệm kỳ 2015-2020, thành phố đạt nhiều kết quả quan trọng, nổi bật. Các chỉ tiêu chủ yếu của nghị quyết được tập trung thực hiện, hầu hết đều đạt và vượt. Kinh tế tiếp tục duy trì ở mức tăng trưởng khá và phát triển tương đối toàn diện. Tốc độ tăng giá trị sản xuất giai đoạn 2016-2020 đạt 10,9%. Các lĩnh vực khác cũng được duy trì ổn định và phát triển. Trong quá trình thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ, Tân An cũng gặp những khó khăn nhất định. Tuy nhiên, nhờ sự quan tâm của Trung ương, lãnh đạo tỉnh, sự phối hợp của các sở, ngành và tinh thần đoàn kết của Đảng bộ, sự đồng thuận của người dân, thành phố khắc phục các khó khăn, tồn tại để hoàn thành tốt nhiệm vụ đặt ra, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh.

2. Là một trong những địa phương nằm trong vùng kinh tế trọng điểm về công nghiệp của tỉnh, huyện Đức Hòa ngày càng “thay da, đổi thịt” về mọi mặt. KT-XH địa phương không ngừng phát triển toàn diện theo từng năm. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân luôn được quan tâm và ngày càng nâng lên. Đảng bộ, chính quyền và người dân trong huyện ra sức thi đua hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh. Trong đó, nhiệm kỳ 2015-2020, huyện Đức Hòa hoàn thành 21/21 chỉ tiêu chủ yếu (có 10/21 chỉ tiêu vượt cao), 2/2 công trình trọng điểm và thực hiện 3 chương trình đột phá theo Nghị quyết Đại hội bảo đảm nội dung, tiến độ. Kinh tế huyện tiếp tục tăng trưởng, duy trì ở mức khá cao; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo đúng định hướng. Tốc độ tăng giá trị sản xuất giai đoạn 2016-2020 đạt bình quân 16,14%, vượt 0,54% so với chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội. Công tác thu ngân sách nhà nước là một “điểm sáng” của huyện trong nhiệm kỳ qua. Tốc độ thu ngân sách bình quân mỗi năm tăng hơn 12%. Cuối năm 2019, huyện thu ngân sách đạt 1.234,6 tỉ đồng. Các lĩnh vực khác đều được huyện tập trung lãnh đạo thực hiện hoàn thành.

Bí thư Huyện ủy Đức Hòa - Phan Nhân Duy thông tin, dù còn gặp khó khăn, hạn chế nhất định nhưng huyện đã khắc phục, phấn đấu, nỗ lực hoàn thành tất cả chỉ tiêu, nhiệm vụ đặt ra. Những kết quả trên là nhờ sự đoàn kết, chung sức, đồng lòng của cả Đảng bộ và người dân trên địa bàn huyện. Bên cạnh đó còn có sự quan tâm, hỗ trợ, kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo của cấp trên cũng như nguồn lực từ mạnh thường quân, những người con của quê hương Đức Hòa, đặc biệt là tình cảm quý báu của nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang. Huyện đã tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025. Nghị quyết của đại hội cũng đề ra các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể để đưa Đức Hòa tiếp tục phát triển hơn nữa trong giai đoạn mới, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh.

Tỷ lệ hộ dân sử dụng nước hợp vệ sinh và nước sạch vượt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội

3. Theo Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường - Võ Minh Thành, thời gian qua, nhiều chính sách, chủ trương của Đảng và Nhà nước về lĩnh vực tài nguyên và môi trường được ban hành và đi vào thực tiễn cuộc sống. Ngành luôn chủ động, tham mưu tỉnh các phương hướng, giải pháp để thực hiện. Trong nhiệm kỳ 2015-2020, dù còn nhiều khó khăn nhất định nhưng Sở tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt và hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra. Công tác thực hiện nhiệm vụ lĩnh vực chuyên ngành được thực hiện quyết liệt, góp phần vào việc hoàn thành nhiệm vụ chung do tỉnh đề ra. Thu gom chất thải rắn ở khu vực đô thị, thị trấn, thị tứ đạt 100% theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020. Bên cạnh đó, ngành đã tham mưu và phối hợp xử lý dứt điểm 14/17 điểm ô nhiễm môi trường kéo dài từ nhiều năm qua, từng gây bức xúc trong dư luận. Các lĩnh vực khác thuộc ngành quản lý cũng từng bước đi vào nền nếp và đạt một số kết quả quan trọng. Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức thành công Đại hội Đảng viên nhiệm kỳ 2020-2025, đề ra các chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp quan trọng để thực hiện. Sở tiếp tục tập trung đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao năng lực lãnh đạo để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị; đẩy mạnh công tác cải cách hành chính; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao công tác quản lý nhà nước chuyên ngành,... để góp phần cùng tỉnh hoàn thành tất cả các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra.

4. Giám đốc Sở Giao thông Vận tải - Nguyễn Văn Học cho biết: Thời gian qua, Sở tập trung thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ để góp phần cùng tỉnh hoàn thành mục tiêu, kế hoạch. Hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh ngày càng được hoàn thiện. Trong đó, Sở tập trung lãnh đạo, chỉ đạo để thực hiện 3 công trình trọng điểm và các công trình đột phá về giao thông theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020. Các công trình cơ bản bảo đảm đúng tiến độ đề ra. Một số công trình hoàn thành, phát huy hiệu quả, đáp ứng được yêu cầu phát triển KT-XH địa phương. Bên cạnh đó, một số công trình đang thi công, Sở sẽ phối hợp các sở, ngành, địa phương liên quan để tháo gỡ, tập trung hoàn thành dự án theo đúng kế hoạch và sớm đưa vào sử dụng, phục vụ mục tiêu phát triển của tỉnh.

5. Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Nguyễn Thanh Truyền thông tin: Ngành cố gắng, phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ chính trị được giao. Trong nhiệm kỳ 2015-2020, mặc dù khó khăn, thách thức rất lớn nhưng ngành đã nỗ lực khắc phục. Sở kịp thời tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo tổ chức thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia, dự án, đề án, chính sách hỗ trợ, chỉ đạo sản xuất,... trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn đạt hiệu quả. Đề án Phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp: Cây lúa có trên 21.400/20.000ha ứng dụng công nghệ cao, đạt 107,3% kế hoạch; xây dựng được 4 chuỗi cung ứng nông sản thực phẩm an toàn. Cây rau có trên 2.090/2.000ha ứng dụng công nghệ cao, đạt 104,6% kế hoạch; xây dựng được 8 chuỗi cung ứng rau an toàn. Cây thanh long có trên 2.080/2.000ha ứng dụng công nghệ cao, đạt 104,1% kế hoạch. Về con bò thịt, hỗ trợ 181 con bò cái sinh sản, hỗ trợ cơ giới hóa 109 máy, gieo tinh nhân tạo đạt 102,7% kế hoạch, xây dựng được 2 hợp tác xã điểm và 16 tổ hợp tác; xây dựng 10 mô hình ứng dụng công nghệ cao trong chăn nuôi bò thịt. Có 4 doanh nghiệp được công nhận doanh nghiệp nông nghiệp công nghệ cao, đạt 200% kế hoạch.

Chương trình đầu tư xây dựng nông thôn mới (NTM) tiếp tục được quan tâm thực hiện. Toàn tỉnh có 89/161 xã đạt chuẩn NTM. Trong đó, có 2 xã đạt chuẩn NTM nâng cao (xã Hòa Phú, huyện Châu Thành và xã Phước Hậu, huyện Cần Giuộc), 1 huyện NTM (huyện Châu Thành) và TP.Tân An hoàn thành xây dựng NTM,... Bên cạnh đó, Chương trình mục tiêu Quốc gia về nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn cũng hoàn thành theo Nghị quyết Đại hội đề ra. Đến nay, có 99% hộ dân sử dụng nước hợp vệ sinh và 51,82% hộ sử dụng nước sạch. Ngành tiếp tục nỗ lực để nâng cao hơn nữa công tác quản lý nhà nước, góp phần vào thành công chung của tỉnh./.

Châu Sơn

Chia sẻ bài viết