Tiếng Việt | English

25/09/2018 - 15:52

Giai đoạn 1997-2017

Long An có 181/261 trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia

Ngày 25/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Long An tổ chức tổng kết 20 năm (1997-2017) xây dựng trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia (CQG).

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT – Huỳnh Thị Huệ trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho các cá nhân, tập thể

Từ năm 1997 đến nay, qua từng giai đoạn xây dựng trường tiểu học đạt CQG, ngành GD&ĐT đạt nhiều kết quả tích cực. Hiện, toàn tỉnh có 181/261 trường tiểu học đạt CQG, đạt 69,34 %, trong đó có 17/181 trường đạt CQG mức độ 2.

Nhìn chung, sau 20 năm xây dựng trường tiểu học đạt CQG, quy mô, mạng lưới trường tiểu học được quy hoạch hợp lý, cơ bản ổn định, các loại hình học tập được tổ chức phù hợp, tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh.

Theo đó, cơ sở vật chất trường, lớp, trang thiết bị được quan tâm đầu tư theo hướng chuẩn hoá, hiện đại hoá. Đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục nhận thức cao về nhiệm vụ và trách nhiệm, đáp ứng yêu cầu GD&ĐT trong tình hình mới. Trong đó, tỷ lệ cán bộ, giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn ngày càng tăng; tỷ lệ giáo viên dạy giỏi tăng qua từng năm.

Ngoài ra, công tác xã hội hoá ngày càng được đẩy mạnh; có sự chung tay của cả hệ thống chính trị trong xây dựng trường đạt CQG. Tuy nhiên, xây dựng trường tiểu học đạt CQG cũng còn một số khó khăn, cơ sở vật chất chưa đáp ứng đủ nhu cầu phát triển của giáo dục, một vài địa phương đội ngũ giáo viên còn thiếu, lớp ghép vẫn còn,…

Giai đoạn 2018-2025, ngành GD&ĐT đề ra các mục tiêu, giải pháp thực hiện. Theo đó, phát triển quy mô và cơ cấu hệ thống giáo dục một cách hợp lý; tiếp tục củng cố vững chắc phổ cập giáo dục và giáo dục cho mọi người; nâng cao chất lượng nhà trường; phấn đấu đến năm 2025 tỷ lệ học 2 buổi/ngày đạt 100%, tỷ lệ học sinh bỏ học cấp tiểu học dưới 0,05% và toàn tỉnh có trên 70% số trường học được công nhận đạt CQG theo tiêu chí mới.

Xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, học sinh học trong môi trường thuận lợi

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT - Huỳnh Thị Huệ chỉ đạo các phòng GD&ĐT, hiệu trưởng trường tiểu học tích cực phối hợp ngành liên quan tiếp tục làm tốt công tác tham mưu, tổ chức thực hiện tốt kế hoạch và lộ trình xây dựng trường CQG đến năm 2020 và giai đoạn tiếp theo; xây dựng trường CQG gắn với xây dựng nông thôn mới. Riêng các trường học cần đẩy mạnh thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp xây dựng và phát triển trường đạt CQG các mức độ,...

Dịp này, có 2 tập thể và 3 cá nhân nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT; 17 tập thể và 30 cá nhân nhận giấy khen của Giám đốc Sở GD&ĐT vì có thành tích xuất sắc trong xây dựng trường đạt CQG giai đoạn 1997-2017./.

Ngọc Thạch

Chia sẻ bài viết