Tiếng Việt | English

23/10/2015 - 18:49

Long An có 96,89% đối tượng được hưởng đầy đủ chế độ, chính sách ưu đãi người có công

Sáng ngày 23-10-2015, UBND tỉnh Long An tổ chức Hội nghị tổng kết chương trình Tổng rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi người có công trên địa bàn tỉnh trong 2 năm 2014-2015.

Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổng rà soát thực hiện chính sách ưu đãi người có công 

Sau 2 năm triển khai, việc thực hiện chế độ, chính sách với người có công của các cấp, các ngành được thực hiện chính xác, kịp thời. Trong tổng số 41.081 đối tượng, có 96,89% đối tượng được hưởng đầy đủ chế độ, chính sách; 3,06% còn hưởng chưa đầy đủ và 0,05% hưởng sai chế độ, chính sách. Tuy nhiên, hiện nay, trên địa bàn tỉnh vẫn còn 489 trường hợp chưa được xác nhận người có công để hưởng chế độ do không còn hồ sơ gốc.

Dịp này, 32 tập thể và 62 cá nhân đã được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác tổng rà soát thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng. Trong đó, 1 tập thể và 2 cá nhân được Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam khen tặng.

Trong thời gian tới, Ban Chỉ đạo Tổng rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng của tỉnh tiếp tục rà soát, xử lý các hồ sơ tồn đọng, giải quyết dứt điểm những trường hợp còn hưởng chưa đầy đủ chế độ, chính sách, tránh bỏ sót đối tượng, đồng thời chú trọng công tác giáo dục tinh thần trách nhiệm cho đội ngũ cán bộ làm công tác thương binh-xã hội; xử lý những trường hợp phát hiện hưởng sai chế độ một cách nghiêm túc./.

Phạm Ngân

 

Chia sẻ bài viết