Tiếng Việt | English

14/01/2022 - 14:17

Long An có hơn 8.300 học sinh thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo được hỗ trợ máy tính bảng

Sau khi Thủ tướng Chính phủ phát động Chương trình “Sóng và máy tính cho em”, Long An triển khai thực hiện chương trình ngay sau đó. Hiện, toàn tỉnh có hơn 8.300 học sinh thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo được hỗ trợ máy tính bảng theo chương trình “Sóng và máy tính cho em”.

Học sinh nghèo, cận nghèo được kịp thời hỗ trợ máy tính bảng, phục vụ học tập 

Đầu năm học 2021 – 2022, do dịch bệnh Covid-19 diễn biết phức tạp nên hoạt động dạy và học được triển khai theo phương châm “Tạm dừng đến trường nhưng không dừng việc học”. Theo đó, các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện phương án dạy học linh hoạt, bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng phát động kịp thời giúp đỡ, hỗ trợ học sinh nghèo, cận nghèo có thiết bị máy móc phục vụ học trực tuyến. Đồng thời, những chiếc máy tính bảng còn là công cụ thiết thực giúp học sinh khám phá, tìm tòi tri thức mới trong quá trình học tập.

Hiện học sinh lớp 6 tại 8 huyện, thị xã, thành phố và học sinh cấp tiểu học trên toàn tỉnh đang học trực tuyến

Long An thực hiện 4 đợt trao tặng máy tính bảng cho học sinh theo Chương trình Sóng và máy tính cho em với hơn 8.300 máy tính. Trong đó, đợt 1 có 277 máy; đợt 2 có 136 máy; đợt 3 có 2.687 máy (do Tập đoàn VNPT tài trợ); đợt 4 có 5.230 máy (do Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội tài trợ).

Hiện, học sinh cấp THPT và THCS đã trở lại trường học trực tiếp. Riêng lớp 6, toàn tỉnh có 7/15 huyện, thị xã, thành phố đón học sinh trở lại trường học trực tiếp. Cấp Tiểu học tiếp tục học trực tuyến. Đối với cấp mầm non, trường phối hợp phụ huynh hướng dẫn chăm sóc, giáo dục trẻ tại nhà.

Mặc dù cấp tiểu học, mầm non gặp nhiều khó khăn khi tổ chức hình thức dạy và học trực tuyến, hướng dẫn chăm sóc, giáo dục trẻ tại nhà nhưng các trường luôn nỗ lực để học sinh được tiếp cận kiến thức một cách tốt nhất trong quá trình học tập./.

Ngọc Thạch

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích