Tiếng Việt | English

18/01/2017 - 16:03

Long An: Còn 66 người mù chưa được trợ cấp theo quy định của Chính phủ

Trong năm 2016, tổ chức Hội Người mù ổn định, nội bộ đoàn kết, an tâm tư tưởng; hoạt động của các cấp Hội dần đi vào nền nếp và hiệu quả cao.

Sáng ngày 18/1, Hội Người mù tỉnh Long An tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động Hội năm 2016 và đề ra phương hướng hoạt động năm 2017.

Toàn tỉnh có 947 người mù, trong đó có 917 hội viên và 30 em nhỏ, có 29 hội viên là đảng viên, 24 hội viên thuộc diện chính sách và 36 hội viên là thương binh. Hiện nay, còn 66 người mù chưa được trợ cấp theo quy định của Chính phủ.


Đại diện Hội Người mù huyện Đức Hòa phát biểu ý kiến tại hội nghị

Công tác tuyên truyền được các cấp hội quan tâm thực hiện với 2 loại hình là Tạp chí chữ Braille và báo nói thông qua băng, đĩa, hình do Trung tâm Thư viện sách nói TP.HCM cung cấp. Qua đó đã có 377 lượt cán bộ, hội viên đọc và nghe báo hội với những nội dung Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, khoa học kỹ thuật, gương người tốt, việc tốt,…

Trong năm qua, các cấp hội duy trì và quản lý 23 dự án với số vốn là gần 2 tỉ đồng, giải quyết việc làm cho 165 cán bộ, hội viên; vận động trên 6.000 phần quà trị giá gần 2 tỉ đồng và 26.469 kg gạo để giúp đỡ hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài ra, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội hỗ trợ 76 triệu đồng mua quà tặng cán bộ hội về hưu, qua đời và hội viên nghèo. Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tặng 22 xe lăn cho hội viên, người mù khuyết tật chân và cột sống.

Các huyện, thị, thành hội còn phối hợp ngành Lao động - Thương binh và Xã hội khảo sát, giám định thương tật cho người mù còn lại trên địa bàn để được hưởng trợ cấp và Bảo hiểm y tế theo quy định.

Năm 2017, Hội phấn đấu kết nạp thêm hội viên mới; rà soát, giám định cho hội viên để đề xuất hưởng trợ cấp thường xuyên cho người mù chưa được hưởng trợ cấp; khuyến khích hội viên áp dụng khoa học-kỹ thuật vào sản xuất nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống./.

Đ.Lâm

Chia sẻ bài viết