Tiếng Việt | English

14/07/2015 - 11:10

Long An: Cử tri quan tâm các vấn đề bức xúc ở địa phương

Người dân bức xúc vì sao thi công Quốc lộ 1 (đoạn qua TP.Tân An) quá lâu

Chị Hồ Thị Diễm, ngụ phường 5, TP.Tân An: Tuyến Quốc lộ 1 đoạn qua TP.Tân An được thi công rất lâu, đến nay vẫn chưa xong gây ảnh hưởng đến đời sống người dân 2 bên đường. Khi trời nắng thì bụi bay mù mịt, khi trời mưa nước đọng thành vũng, nước ngập cả ngày. Mong dự án sớm được hoàn thành để giao thông được thông suốt và việc kinh doanh được thuận lợi hơn.

Chị Nguyễn Thị Niềm, ngụ ấp Bình Cư 2, phường 6, TP.Tân An: Gia đình tôi chỉ có 1, 2 chiếc xe máy làm phương tiện đi lại. Việc thu phí xe máy sẽ gây ảnh hưởng đến đời sống của chúng tôi. Vì mỗi năm, chúng tôi đã đóng nhiều loại thuế, nhiều loại phí khác. Mong rằng các cơ quan chức năng cần xem xét lại việc thu phí đường bộ xe môtô nhằm giúp cho người lao động giảm bớt khó khăn.

Anh Nguyễn Văn Liêm, ngụ ấp 3, xã Hướng Thọ Phú, TP.Tân An: Cách đây nhiều năm khi làm đường cao tốc TP.HCM-Trung Lương chính quyền có hứa với người dân là sẽ thảm nhựa đường Đỗ Trình Thoại, vì lúc đó hàng đoàn xe chở vật liệu chạy làm con đường bị hư hỏng. Đến nay, tuy được giặm vá nhưng vẫn còn cảnh bụi bay mù mịt và đọng nước vào mùa mưa. Tuyến đường này nối với đường Vàm Thủ - Bình Hòa Tây và tuyến đường ven sông Vàm Cỏ Tây nơi có nhiều nhà máy xay xát lúa gạo hoạt động. Người dân mong mỏi Nhà nước sớm thảm nhựa tuyến đường này như đã hứa.

Chị Phạm Thị Vọng, ấp Rạch Chanh, xã Lợi Bình Nhơn, TP.Tân An: Ở khu vực chúng tôi ở thường xuyên xảy ra nạn mất trộm. Do gần tuyến đường Nguyễn Văn Hóa nên một số đồ vật gia dụng, hàng hóa cũng thường xuyên bị mất trộm. Tuyến đường này có mật độ giao thông rất đông đúc do người dân từ tỉnh Tiền Giang đi qua cụm công nghiệp Lợi Bình Nhơn làm việc, vào mùa nắng bụi đá đỏ bay khắp nhà, gia đình tôi phải thường xuyên đóng cửa chống bụi, mùa mưa thì sình lầy. Một số hộ dân nằm cạnh cụm công nghiệp nên gần đây nước thải tràn qua khiến nhiều gia đình sinh hoạt khó khăn, các hộ ở trọ đa số là công nhân không vệ sinh được vì nước ngập. Người dân mong mỏi sớm nhựa hóa lộ Nguyễn Văn Hóa, tăng cường bảo vệ an ninh, trật tự chống nạn trộm cắp nhất là trộm chó để người dân yên ổn.

Bí thư đồng thời là Chủ tịch UBND xã Tân Lập, huyện Mộc Hóa - Phạm Quốc Việt: Hiện nay, trên 2 cụm tuyến dân cư của xã Tân Lập (tuyến cặp kênh 79 và cụm dân cư trung tâm đối diện UBND xã) người dân bức xúc về tình trạng nước thải sinh hoạt, cho đến nay vẫn chưa có kinh phí và chủ trương để xử lý nước thải, trong tương lai có thể gây ô nhiễm môi trường vùng nông thôn. Rất mong đại biểu HĐND quan tâm vấn đề này.

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Thủ Thừa - Nguyễn Thị Dạ Thảo: Trong kỳ họp HĐND lần này tôi thấy người dân quan tâm đến bảo hiểm y tế và thu phí đường bộ. Việc mua bảo hiểm y tế cho gia đình còn nhiều khó khăn vì không phải gia đình nào cũng có đủ điều kiện mua bảo hiểm cho tất cả các thành viên. Việc thu phí đường bộ cũng chưa thực hiện đồng bộ tại các địa phương.

Chị Nguyễn Thị Thu Sương, ngụ ấp 1, xã Long Thạnh, huyện Thủ Thừa: Thủ tục cải cách hành chính nhiều năm qua đã có những thay đổi tích cực. Tuy nhiên, việc thực hiện ở một số địa phương vẫn còn bất cập, thậm chí nhiều cơ quan, ban, ngành còn gây khó khăn, phiền hà cho người dân. Trong thời gian tới, tôi mong rằng các cấp chính quyền, cơ quan chức năng sớm có giải pháp tiếp tục đơn giản hóa, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Ông Huỳnh Văn Lâm, ngụ ấp 5, xã Thạnh Lợi, huyện Bến Lức: Tôi chỉ mong sao giá cả nông sản, đặc biệt là cây chanh được ổn định, không rơi vào tình trạng được mùa, mất giá. Một điều nữa là vấn đề vật tư nông nghiệp, tôi rất sợ mua phải phân bón và thuốc trừ sâu giả. Tôi hy vọng chuyện đó có thể giải quyết sớm để nông dân như chúng tôi được yên tâm. Điều mà nông dân mong mỏi nhất vẫn là công sức mình bỏ ra có thể nhận lại được xứng đáng, không bị chèn ép bởi thương lái hay bị lừa bởi những kẻ buôn gian bán lận./.

Bảo Lâm-Hồng Phi-Hoàng Thúy

Chia sẻ bài viết