Tiếng Việt | English

12/08/2015 - 17:19

Long An: Đại hội Hội viên Chi hội Văn học nhiệm kỳ 2015-2020

 Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2015-2020 ra mắt đại hội.

Ngày 12-8, Chi hội Văn học trực thuộc Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh Long An tổ chức Đại hội Hội viên nhiệm kỳ 2015-2020.

Chi hội Văn học hiện có 39 hội viên (HV), trong đó có 3 HV Trung ương. Nhiệm kỳ qua, chi hội đã kết nạp 5 HV mới. Hằng năm, chi hội đều tổ chức xét đầu tư sáng tác cho 3 tác giả và xét hỗ trợ in tác phẩm cho các tác giả có bản thảo gửi về chi hội.

Đại biểu tham dự đóng góp ý kiến 

Đến nay, các HV đã hoàn chỉnh bản thảo và xuất bản 17 tác phẩm cá nhân, chưa kể một số tác phẩm sắp in trong năm 2015 và những bản thảo đã hoàn chỉnh. Các HV đã tham gia nhiều cuộc thi sáng tác trong, ngoài tỉnh và gặt hái nhiều thành công.

Đặc biệt, Chi hội đã cho ra mắt Câu lạc bộ Sáng tác trẻ với trên 20 bạn trẻ hiện là học sinh tại các trường THPT trong tỉnh tham gia sinh hoạt.

Các hội viên có thành tích xuất sắc được tặng thưởng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Văn học Nghệ thuật Việt Nam

Nhiệm kỳ tới, Chi hội tiếp tục tạo điều kiện cho các HV nâng cao nhận thức chính trị trong lĩnh vực văn học, nghệ thuật; tổ chức các chuyến giao lưu cùng những đơn vị sáng tác trong và ngoài tỉnh; đẩy mạnh quảng bá các tác phẩm của HV; xây dựng và bồi dưỡng những cây viết lý luận phê bình văn học nghệ thuật và chú trọng công tác phát triển HV địa phương và Trung ương.

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2015-2020 gồm 5 thành viên, nhà thơ Võ Mạnh Hảo tái đắc cử Chi hội trưởng Chi hội Văn học./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích