Tiếng Việt | English

19/08/2020 - 18:21

Long An đạt nhiều kết quả nổi bật sau 10 năm thực hiện Chiến lược, Chương trình Phát triển thanh niên

Chiều 19/8, UBND tỉnh Long An tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết 10 năm triển khai, thực hiện Chiến lược, Chương trình Phát triển thanh niên (TN) giai đoạn 2011-2020. Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa chủ trì hội nghị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa trao Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích trong thực hiện Chiến lược Phát triển thanh niên giai đoạn 2011 - 2020 trên địa bàn tỉnh

Theo báo cáo tại Hội nghị, tỉnh Long An hiện có 371.596 TN, chiếm 22% trong tổng số dân của tỉnh (số liệu tính đến ngày 01/4/2019). Qua 10 năm triển khai thực hiện Chiến lược, Chương trình phát triển TN, về cơ bản, chức năng quản lý nhà nước về TN tại các địa phương trên địa bàn tỉnh đi vào ổn định, nề nếp, phát huy hiệu quả hoạt động. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp cũng chủ động hơn trong việc tham mưu cho cấp ủy, phối hợp với chính quyền và các ngành có liên quan tạo cơ chế phù hợp với yêu cầu, nguyện vọng của TN.

Việc triển khai thực hiện Chiến lược, Chương trình Phát triển TN được UBND tỉnh chỉ đạo các ngành, các cấp triển khai nghiêm túc, bảo đảm các nguồn lực xã hội, sự quan tâm của hệ thống chính trị trong việc chăm lo, đào tạo, bồi dưỡng TN. Ý thức chấp hành pháp luật, thái độ chính trị, đạo đức lối sống, tinh thần xung kích, tình nguyện trong TN cũng được nâng cao.

Trong 13 chỉ tiêu phát triển TN của tỉnh, có 10 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch, 3 chỉ tiêu không đạt. Trong đó, nổi bật nhất là việc giải quyết việc làm, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho TN. Cụ thể, mỗi năm giải quyết việc làm cho ít nhất 17.000 TN. Kết quả thực hiện đến năm 2020 giải quyết việc làm cho 27.230 TN, đạt 160% so với kế hoạch đề ra.

Công tác đào tạo nghề cho TN trong những năm qua cũng luôn được chú trọng với 100% TN trong lực lượng lao động được giáo dục nghề nghiệp. Tuy nhiên, các chỉ tiêu như: 50% TN là cán bộ, công chức cấp xã đủ chuẩn về quản lý nhà nước; tăng 10% TN làm việc trong các tổ chức khoa học và công nghệ hay 10% TN là chủ doanh nghiệp, trang trại, cơ sở sản xuất vẫn chưa đạt kế hoạch đề ra.

Tại Hội nghị, đại diện sở, ngành và địa phương tham gia đóng góp ý kiến và nêu lên khó khăn, tồn tại, các ý tưởng, mô hình, phong trào cho Chương trình Phát triển TN trong thời gian qua và giai đoạn tới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa phát biểu tại hội nghị

Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa yêu cầu người đứng đầu các đơn vị, địa phương tập trung chỉ đạo khắc phục những tồn tại, chỉ tiêu phát triển TN chưa đạt kế hoạch đề ra. Trong thời gian tới, tiếp tục tổ chức triển khai, thực hiện có hiệu quả các chương trình, đề án “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho TN, thiếu niên và nhi đồng trên địa bàn tỉnh Long An giai đoạn 2015-2020”; “Đào tạo nghề cho TN nông thôn”,…. Quan tâm tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ công chức làm công tác quản lý nhà nước về TN và kịp thời biểu dương, khen thưởng những cách làm hay, mô hình mới và nhân rộng gương điển hình,…

Dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 5 tập thể và 10 cá nhân có thành tích trong thực hiện Chiến lược Phát triển TN giai đoạn 2011 - 2020 trên địa bàn tỉnh./.

Hà Lan

Chia sẻ bài viết