Tiếng Việt | English

05/03/2021 - 15:23

Long An: Doanh nghiệp nợ thuế gần 1.200 tỉ đồng

Phó Cục trưởng Cục thuế Long An - Nguyễn Phi Sơn cho biết, đến nay, tổng số nợ thuế trên địa bàn tỉnh là gần 1.200 tỉ đồng.

Nợ thuế ở tỉnh gần 1.200 tỉ đồng

Như vậy, tỷ lệ tổng nợ trên tổng thu ngân sách (trừ nợ chờ điều chỉnh, nợ đang xử lý, nợ khiếu nại) là 7,1%, nếu tính tỷ lệ nợ có khả năng thu trên tổng thu ngân sách thì đạt 6,66%. 

Trong số đó, có những đơn vị đã bị ngành thuế tiến hành cưỡng chế bằng cách khóa tài khoản ngân hàng, thông báo hóa đơn không có giá trị. 

Trong số nhiều doanh nghiệp còn nợ thuế như trên thì có gần 20 đơn vị nợ liệt vào danh sách nợ lớn, kéo dài với tổng số tiền gần 737 tỉ đồng. Trong đó, nợ trên 90 ngày là gần 525 tỉ đồng. Đơn cử có Cty nợ hơn 322 tỉ đồng.

Theo ông Nguyễn Phi Sơn, có nhiều nguyên nhân dẫn đến nợ thuế tăng so với trước, tuy nhiên cũng có phần do ảnh hưởng bởi tình hình kinh tế khó khăn và  dịch bệnh Covid-19. Vì dịch bệnh tác động và làm cho sản xuất kinh doanh của một số doanh nghiệp bị đình trệ, ngưng hoạt động, nhất là các đơn vị có hoạt động xuất, nhập khẩu dẫn đến khó khăn về tài chính nên không thể nộp thuế đúng hạn./.

Đức

Chia sẻ bài viết