Tiếng Việt | English

03/10/2022 - 09:57

Long An đứt mạch trận bất bại  

Dù thi đấu nỗ lực, đội bóng Long An vẫn phải nhận thất bại trước chủ nhà Đắk Lắk. Trận thua này cũng khiến đội bóng Long An đứt chuỗi trận bất bại.

Chiều 02/10, vòng 17 giải bóng đá hạng Nhất quốc gia tiếp tục diễn ra trận đấu giữa chủ nhà Đắk Lắk gặp đội bóng Long An. Trước trận đấu này, đội bóng Long An đang có phong độ khá tốt với chuỗi 9 trận bất bại. Nhưng Đắk Lắk luôn là đội bóng rất mạnh mỗi khi được thi đấu trên sân nhà.

Các cầu thủ đội bóng Long An thi đấu nỗ lực suốt trận đấu

Phút thứ 8, đội bóng Long An có pha tấn công nguy hiểm đầu tiên. Tiền vệ Ngô Hoàng Anh đi bóng từ biên phải trước khi tạt bóng vào trung lộ tạo điều kiện để Cù Nguyễn Khánh bay người đánh đầu rất căng, buộc thủ môn Nguyễn Thanh Phú phải vất vả đẩy bóng. Đến phút 24, tiếp tục là Cù Nguyễn Khánh có cơ hội rất tốt để mở tỷ số khi đối diện thủ môn Thanh Phú. Tiếc rằng, cú dứt điểm của tiền đạo này lại quá nhẹ đi trúng vào vị trí thủ môn Đắk Lắk.

Đắk Lắk có một trận thi đấu rất hay trên sân nhà

Sau vài lần để đội bóng Long An gây sức ép, phút 37, cơ hội đầu tiên đến với đội chủ nhà. Từ tình huống phối hợp tấn công, bóng được câu vào trung lộ tạo điều kiện để Thái Minh Hiếu đối mặt với thủ môn Hoàng Việt. Tuy nhiên, dù không bị theo kèm nhưng Minh Hiếu đánh đầu thiếu chính xác. Ngay sau đó, thủ môn Hoàng Việt có tình huống cứu thua xuất sắc khi cản phá cú dứt điểm cự ly gần của Lê Thanh Lâm.

Bước sang hiệp 2, đội bóng Đắk Lắk quyết định tăng tốc, chủ động chơi pressing lên phần sân Long An. Phút 47, cơ hội nguy hiểm đầu tiên được đội chủ nhà tạo ra với cú sút phạt trực tiếp đưa bóng đi cắt ngang khung thành. Phút 54, tiền vệ Lương Thanh Ngọc Lâm tung cú sút xa hiểm hóc, ghi bàn thắng mở tỷ số 1 - 0 cho Đắk Lắk. Có bàn thắng mở tỷ số, các cầu thủ đội chủ nhà chơi hưng phấn. Một phút sau bàn thắng, cơ hội tiếp tục được đội chủ nhà tạo ra với cú dứt điểm hiểm hóc buộc thủ môn Hoàng Việt phải vất vả cứu thua.

Khắc Vũ ghi bàn thắng nhưng không giúp Long An có điểm trên sân khách

Đến phút 58, Ban Huấn luyện đội bóng Long An quyết định thay một loạt cầu thủ khi tung những trụ cột như Tấn Tài, Vĩnh Nguyên và Hoàng Dương vào sân. Sự thay đổi người này cũng giúp Long An thi đấu khởi sắc hơn. Phút 65, Cù Nguyễn Khánh thực hiện pha lốp bóng kỹ thuật, nhưng thủ môn Thanh Phú kịp lui về đẩy bóng qua những đầu ngón tay. Đến phút 66, trong một tình huống tổ chức đá phạt góc, trung vệ Nguyễn Khắc Vũ lên tham gia tấn công bật cao đánh đầu vào góc cao khung thành ghi bàn thắng quân bình tỷ số 1 - 1.

Thất bại này khiến Long An đứt mạch trận bất bại

Dù có bàn thắng san bằng tỷ số, nhưng những sai lầm ở hàng phòng ngự khiến Long An liên tiếp nhận 2 bàn thua ở các phút 68 và 73 do công của Phạm Gia Hưng và Trần Minh Hiếu. Trong gần 10 phút cuối trận, đội bóng Long An vùng lên mạnh mẽ với hàng loạt cơ hội mười mươi. Tiếc rằng, các chân sút của đội bóng Long An không thể tận dụng được cơ hội để tạo ra bàn thắng.

Thất bại 1 - 3 trước Đắk Lắk cũng khiến đội bóng Long An đứt chuỗi trận bất bại. Trên bảng xếp hạng, hiện đội bóng Long An vẫn xếp vị trí thứ 6 với 24 điểm. Trong khi đó, chiến thắng này giúp Đắk Lắk thoát khỏi vị trí cuối bảng.

Sau trận đấu này, đội bóng Long An sẽ lên đường đi Huế để chuẩn bị cho trận đấu trước đội chủ nhà vào ngày 07/10 tới./.

Kiên Định – Anh Tuấn

Chia sẻ bài viết