Tiếng Việt | English

06/05/2021 - 09:21

Long An giành trọn 3 điểm trước An Giang

Bàn thắng của tiền đạo Anh Đức giúp đội bóng Long An giành trọn 3 điểm trước đội bóng An Giang trên sân vận động Kiên Giang.

Ngày 05/5, vòng 7 giải bóng đá hạng Nhất quốc gia năm 2021 tiếp tục diễn ra trận đấu sớm giữa đội chủ nhà An Giang và đội bóng Long An. Mặc dù được đánh giá cao hơn rất nhiều trước đội bóng đang chìm sâu trong khủng hoảng là An Giang nhưng trong những trận đấu gần đây của 2 đội, Long An không hẳn chiếm ưu thế trước An Giang.

Các cầu thủ Long An sớm áp đặt được lối chơi lên phần sân An Giang

Cũng vì vậy, ngay sau tiếng còi khai cuộc, dù cầm được nhiều bóng và áp đặt được thế trận nhưng đội bóng Long An rất khó khăn trong việc tiếp cận cầu môn khung thành đội bóng An Giang. Đến phút 14, Long An mới có tình huống đáng chú ý đầu tiên. Từ pha đá phạt trực tiếp ở khoảng cách gần 20m, Hoàng Vĩnh Nguyên tung cú sút phạt đẹp mắt nhưng bóng lại đi sát cột dọc.

Hàng loạt cơ hội được tạo ra nhưng thủ môn Thanh Nhã bên phía An Giang chơi rất chắc chắn

Đến phút 31, An Giang cũng có tình huống đáp trả tương tự khi cầu thủ Nguyễn Văn Văn sút phạt kỹ thuật buộc thủ môn Tiến Anh phải bay người giải nguy. 3 phút sau đó, An Giang tiếp tục có cơ hội mở tỷ số nhưng tiếc rằng cầu thủ Kim Nhật sút bóng vọt xà ở khoảng cách chừng 5m.

Bước sang hiệp 2, huấn luyện viên Ngô Quang Sang tung tiền vệ có thiên hướng tấn công là Đoàn Hải Quân vào sân. Sự thay đổi này phần nào mang lại những nét mới trong thế trận tấn công của đội bóng Long An. Tuy nhiên, bàn thắng vẫn chưa đến với Long An bởi An Giang chủ động lùi sâu đội hình phòng ngự và chờ đợi những cơ hội phản công.

Đến phút 68, ban huấn luyện đội bóng Long An quyết chơi tất tay khi tung thêm Phan Nhật Thanh Long và Dương Anh Tú vào sân, đồng thời cho tiền đạo Anh Đức lùi về chơi vị trí tiền vệ trung tâm để cung cấp bóng cho 3 tiền đạo phía trên. Sự thay đổi này đã giúp đội bóng Long An chơi khởi sắc hơn và có nhiều cơ hội tiếp cận khung thành thủ môn Thanh Nhã bên phía An Giang.

Tiền đạo Anh Đức tiếp tục tỏa sáng giúp Long An giành trọn 3 điểm

Phút 80 trong một tình huống tổ chức đá phạt góc bên cánh phải, Hoàng Dương treo bóng chuẩn xác vào vòng cấm tạo điều kiện thuận lợi để tiền đạo Anh Đức bật cao đánh đầu ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu.

Nhận bàn thua bất ngờ, đội bóng An Giang buộc phải đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ những đây cũng là cơ hội để đội bóng Long An triển khai thế trận phản công. Trong khoảng 10 phút cuối trận đấu, nếu may mắn và chuẩn xác hơn tỷ số trận đấu sẽ không dừng lại ở 1-0 cho đội bóng Long An.

Ban lãnh đạo và các cầu thủ đội bóng Long An ăn mừng sau chiến thắng

Với kết quả này, sau vòng 7, đội bóng Long An có 12 điểm vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng nhưng đá nhiều hơn các đội bóng khác 1 trận đấu.

Sau vòng đấu này, theo lịch thi đấu, đội bóng Long An sẽ trở về sân nhà tiếp đón đội bóng Phù Đổng vào ngày 09/5 tới. Tuy nhiên, theo thông báo mới nhất từ VPF, giải bóng đá hạng Nhất quốc gia sẽ tạm hoãn để phòng, chống dịch Covid-19./.

Kiên Định – Anh Tuấn

Chia sẻ bài viết