Tiếng Việt | English

03/07/2016 - 22:33

Vòng 14 Giải Vô địch quốc gia

Long An hòa như thắng

Chiều 3/7 Long An (LA) có trận đấu trên sân Hàng Đẫy gặp đội bóng rất mạnh là Hà Nội (HN) T&T, ở vòng 14 Giải Vô địch quốc gia (VĐQG) 2016. Sau 90 phút thi đấu, LA đã thu về kết quả ngoài mong đợi khi thủ hòa 1 – 1 trước đội bóng Thủ đô.


 Các cầu thủ Long An đã có một trận đấu rất hay trên sân Hàng Đẫy.  Ảnh: Minh Tín

Hành quân ra Bắc với lưng vốn chỉ 8 điểm và nằm ở vị trí áp chót trên bảng xếp hạng, LA tưởng sẽ bị áp lực khi đã khá lâu không tìm được chiến thắng, chưa kể tin từ Hải Phòng đưa về là Đồng Tháp (ĐT) bất ngờ dẫn trước Hải Phòng 2 – 0 trong hiệp một. Có nghĩa, nếu thất bại thì khả năng ĐT thu ngắn cách biệt trên bảng điểm là rất cao.

Nhưng điều đáng khen là LA đã nhập cuộc rất tốt với đội bóng rất nhiều ngôi sao HN T&T. Hàng tiền vệ do hai cầu thủ trẻ Tấn Tài và Thiện Nhân chơi khá tròn vai, đã tranh chấp tốt ở khu vực giữa sân, giúp LA không quá lép vế trước chủ nhà.

Bên kia sân, cặp tiền đạo có giá gần như ngang ngửa với cả đội LA là Hoàng Vũ Samson, Loris được sự trợ giúp của Thành Lương và Văn Quyết đã tung hoành trước sự chống đỡ vất vả của hàng thủ LA.

Phút 25, pha lắc đầu đẳng cấp của Loris đưa bóng đi rất hiểm khiến thủ môn Tiến Anh chôn chân, tỷ số 1 – 0 cho HN T&T.

Thật bất ngờ là sau bàn thua, LA vẫn giữ được thế trận và lối chơi riêng của mình, cộng với chút may mắn mà mành lưới của Tiến Anh khỏi phải rung lên lần nào nữa, bất chấp Văn Quyết, Loris và Samson có cơ hội mười mươi trước khung thành LA.

Điều đáng nói là trong khi các cầu thủ nội của LA chơi nhuần nhuyển và hứng khởi bao nhiêu, thì hai ngoại binh là Simic và Henry đã chơi rất uể oải bấy nhiêu. Trong suốt hiệp một, tiền đạo Simic chỉ chạm bóng được không quá chục lần và hầu hết là xử lý vụng về, trong khi Henry cũng không khá hơn là mấy.

Về cuối trận cả hai di chuyển một cách quá khổ sở và tưởng chừng như không giúp ít gì cho lối chơi của LA. Thậm chí hơn 10 phút cuối dù hết quyền thay người nhưng Henry lại gặp chấn thương. Trong tình cảnh như vậy, buộc tiền đạo người Uganda này phải tập tễnh chơi cho hết giờ.


HN T&T bị Long An chia điểm ở những phút cuồi cùng của trận đấu.  Ảnh: Minh Tín

Nhưng bất ngờ đã xảy ra vào phút 88, từ pha tạt bóng phía cánh trái, Simic bật cao chuyền bóng bằng đầu cho Henry, lúc này đã không còn chạy được nữa, nhưng anh vẫn cố tung chân kết thúc hạ gục thủ môn Minh Long, quân bình tỷ số 1 – 0 cho LA.

Điều kỳ lạ là bàn thắng lại do hai ngoại binh dường như bị mất hút suốt từ đầu trận, đang lê bước chờ hết giờ lại phối hợp với nhau và ghi bàn. Và đó cũng chính là pha bóng phối hợp chuẩn xác duy nhất của hai tiền đạo này.

Trận đấu được bù thêm 4 phút và đó là cơ hội để HN T&T dồn lên tấn công tổng lực. Gonzalo lúc này cũng bỏ vị trí trung vệ lên chơi tiền đạo, nhưng các cầu thủ LA vẫn tỉnh táo chống đỡ các đợt lên bóng của HN T&T, để cuối cùng giữ nguyên tỷ số 1 – 1.

Một trận hòa không khác gì một chiến thắng, bởi ngoài 1 điểm trên sân khách, LA còn thể hiện được một tinh thần thi đấu quả cảm, đoàn kết dù đối thủ có là HN T&T. Nói không quá, trong lúc khó khăn này, tinh thần đó chính là thứ mà đội bóng cần nhất trong cuộc chiến trụ hạng ở mùa giải năm nay, chứ không phải là ngoại binh chất lượng.

Một tin khác cũng làm cổ động viên LA an tâm đó là, dù dẫn trước Hải Phòng 2 – 0 trong hiệp 1, nhưng ĐT đã không thể kéo dài sự bất ngờ, khi kết thúc trận đấu trên sân Lạch Tray, Hải Phòng ngược dòng giành chiến thắng với tỷ số 3 – 2.

Trên sân Cần Thơ, Hoành Anh Gia Lai (HAGL) cũng thúc thủ trước chủ nhà XSKT Cần Thơ 2 – 1, nên thứ hạng của ba đội tốp cuối không thay đổi, ngoại trừ LA thu ngắn cách biệt trước HAGL xuống còn 2 điểm.

Sau đây là kết quả vòng 14 V-League diễn ra chiều ngày 3/7/2016:

Sân 19/8 Nha Trang: Sanna Khánh Hoà BVN 1-1 Becamex Bình Dương

Sân Chi Lăng: SHB Đà Nẵng 2-1 FLC Thanh Hoá

Sân Vinh: Sông Lam Nghệ An 4-0 Than Quảng Ninh

Sân Tam Kỳ: QNK Quảng Nam 3-3 Sài Gòn

Sân Cần Thơ: XSKT Cần Thơ 2-1 Hoàng Anh Gia Lai

Sân Hải Phòng: Hải Phòng 3-2 Đồng Tháp

Sân Hàng Đẫy: Hà Nội T&T 1-1 Long An

Võ Văn Huy

Chia sẻ bài viết