Tiếng Việt | English

07/05/2020 - 09:10

Long An hòa Sài Gòn FC

Nhằm chuẩn bị cho mùa giải sắp diễn ra, chiều ngày 06/5, đội bóng Long An có trận thi đấu giao hữu với đại diện V-League Sài Gòn FC trên sân vận động Phú Thọ, TP. Hồ Chí Minh.

Với tính chất giao hữu nên đại diện V-League trong trận đấu này không sửa dụng ngoại binh. Tuy nhiên, đẳng cấp của đại diện V-League sớm được thể hiện khi đội bóng này hoàn toàn làm chủ trận đấu ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Đội bóng Sài Gòn FC sớm nắm thế chủ động

Phút 12, Sài Gòn FC có tình huống nguy hiểm đầu tiên. Cầu thủ Nguyễn Hữu Sơn đi bóng khéo léo trước khi tạt bóng thuận lợi vào trung lộ. Trong tư thế trống trải, Nguyễn Thanh Thụ đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc. 7 phút sau, vẫn là Nguyễn Hữu Sơn có cơ hội nhưng không tận dụng thành công.

Trong khoảng 20 phút đầu của trận đấu, các cầu thủ Long An chủ yếu tập trung cho việc phòng ngự, chưa tổ chức được các tình huống tấn công về phía khung thành Sài Gòn FC.

Nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra về phía khung thành đội bóng Long An

Phút 28, sự lỏng lẻo nơi hàng thủ Long An suýt chút nữa khiến đội bóng trả giá. Pha đánh đầu phá bóng quá nhẹ biến thành đường kiến tạo thuận lợi để tiền đạo Nguyễn Đình Bảo chớp thời cơ nhưng một lần nữa bóng không tìm trúng khung thành.

Bất ngờ xảy ra ở phút 31, trong pha dàn xếp tấn công đầu tiên, đội bóng Long An được nhận món quà khi hậu vệ Sài Gòn FC phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, tiền đạo Trần Hoài Nam không bỏ lỡ cơ hội để mở tỷ số 1-0 cho đội bóng.

Nhận bàn thua, đội bóng Sài Gòn FC liên tục gia tăng sức ép về phía khung thành thủ môn Tiến Anh. Tuy nhiên, các cơ hội của đại diện Sài Gòn FC đều trôi qua mũi giày của các cầu thủ. Kết thúc hiệp 1, Long An tạm dẫn 1-0.

Đội bóng Long An may mắn có được bàn thắng mở tỷ số

Sang hiệp 2, Huấn luyện viên – Ngô Quang Sang quyết định thay ½ đội hình thi đấu để tạo điều kiện cho các cầu thủ. Trong khi đó, Sài Gòn FC vẫn là đội thi đấu nhỉnh hơn, ép sân. Tuy nhiên, đội bóng Long An cũng có những cơ hội cho riêng mình.

Phút 59, trong pha tấn công trung lộ, Dương Anh Tú chọc khe thông minh loại bỏ 2 trung vệ Sài Gòn FC cho tiền đạo Trần Hoài Nam. Mặc dù xử lý bóng khéo léo loại bỏ thủ môn nhưng cú tỉa bóng của Hoài Nam lại đưa bóng đi sát cột dọc, bỏ qua cơ hội đáng tiếc.

Liên tiếp các phút sau đó, đội chủ nhà Sài Gòn FC dâng cao tấn công. Nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra về phía khung thành đội bóng Long An.

Đến phút 73, đội bóng Sài Gòn FC cũng tìm được bàn thắng. Từ pha chuyền bóng thuận lợi của đồng đội, cầu thủ Nguyễn Ngọc Duy dứt điểm quyết đoán mang về bàn thắng san bằng cách biệt.

Những phút cuối trận, cả 2 đội đều có những cơ hội nhưng đều không tận dụng thành công và chấp nhận kết quả hòa 1-1.

Trưởng đoàn bóng đá Long An – Lê Minh Trí cùng Ban Huấn luyện động viên các cầu thủ

Theo Trưởng đoàn bóng đá Long An – Lê Minh Trí, trận đấu là cơ hội để toàn đội rà soát chiến thuật, thể lựa sau thời gian dài ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Dù thi đấu với đại diện V-League nhưng đội bóng thi đấu rất tốt, thể lực các cầu thủ bảo đảm. Nếu tận dụng tốt một số cơ hội, đội bóng Long An có thể đạt kết quả tốt hơn, nhưng cá nhân tôi và ban huấn luyện rất hài lòng với kết quả này.

Dự kiến, các trận đấu chính thức thuộc Cúp Quốc gia sẽ bắt đầu khởi động lại vào ngày 24/5 tới./.

Kiên Định – Anh Tuấn

Chia sẻ bài viết