Tiếng Việt | English

29/01/2022 - 14:12

Long An hoàn tất công tác chuẩn bị cho giải hạng nhất Quốc gia

VPF đánh giá Long An thực hiện khá tốt các điều kiện cho giải hạng nhất Quốc gia mùa bóng năm 2022.

Ngày 28/01, Công ty Cổ phần bóng đá Việt Nam (VPF) đến khảo sát đánh giá công tác chuẩn bị mùa bóng năm 2022 của Câu lạc bộ bóng đá Long An và triển khai một số hướng dẫn trong công tổ chức giải thích ứng linh hoạt với dịch Covid-19.

VPF tiến hành kiểm tra điều kiện sân bãi tại sân vận động Long An

Tại buổi làm việc, đại diện VPF đã trực tiếp khảo sát sân vận động Long An, cơ sở vật chất phục vụ cho việc tổ chức các trận thi đấu. Trong đó, VPF đánh giá Long An thực hiện khá tốt các điều kiện cho giải hạng Nhất quốc gia mùa bóng năm 2022. Sau khảo sát, VPF đã có buổi làm việc với Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao, đại diện Câu lạc bộ bóng đá Long An.

Phó tổng Giám đốc VPF – Võ Văn Hùng khẳng định, mùa bóng năm 2022, VPF đặt quyết tâm cao nhất để tổ chức trọng vẹn giải đấu, thích cứng an toàn với dịch Covid-19. Trong đó, VPF đã xây dựng nhiều phương án tùy theo cấp độ dịch bệnh của từng địa phương. Trường hợp địa phương thuộc cấp độ 1, các trận đấu sẽ diễn ra bình thường, khán giả được vào sân bảo đảm giãn cách.

Nếu địa phương thuộc cấp độ 2, Ban Tổ chức chỉ được phép cho không quá 50% khán giả vào sân theo dõi. Trường hợp đian phương thuộc cấp độ 3, bắt buộc các trận đấu sẽ thi đấu kín, không có khán giả. Riêng trường hợp địa phương đội chủ nhà bùng phát dịch không thể tổ chức thì 2 đội sẽ thỏa thuận địa điểm thi đấu, nếu không thỏa thuận được sân thì VPF sẽ trực tiếp chỉ định sân thi đấu cho 2 đội.

VPF làm việc với đại diện đội bóng Long An để triển khai phương án thi đấu mùa giải năm 2022

Ngoài ra, theo Phó tổng Giám đốc VPF – Võ Văn Hùng, mùa giải năm 2022, mỗi đội sẽ được đăng ký 35 vận động viên, các đội bóng tham gia mỗi trận đấu phải bảo đảm tối thiểu 14 cầu thủ để phòng trường hợp có cầu thủ bị nhiễm Covid-19. Trước mỗi trận đấu, các cầu thủ phải thực hiện test nhanh với Covid-19.

Tại cuộc họp, Trưởng đoàn bóng đá Long An – Lê Minh Trí cũng kiến nghị VPF cần nghiên cứu, sắp xếp lịch thi đấu phù hợp cho các câu lạc bộ trong điều kiện dịch bệnh để bảo đảm mùa giải diễn ra thuận lợi. Bên cạnh đó, VPF cũng cần tổ chức thêm các giải trẻ để các cầu thủ trẻ có dịp cọ sát, học hỏi, tạo nền tảng phát triển.

Mùa giải hạng nhất Quốc gia năm 2022 sẽ có 12 đội tham dự gồm Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Phước, Cần Thơ, Công an nhân dân, Đak Lak, Huế, Khánh Hòa, Long An, Phố Hiến, Phù Đổng, Phú Thọ và Quảng Nam. Dự kiến giải sẽ bắt đầu khởi tranh vào ngày 05/03 đến ngày 30/10/2022. Trong đó sẽ có 2 đội lên hạng và 1 đội xuống hạng./.

Kiên Định - Anh Tuấn

Chia sẻ bài viết