Tiếng Việt | English

22/04/2020 - 17:24

Long An: Học sinh học qua truyền hình

Tạm nghỉ ở nhà nhưng học sinh (HS) vẫn có nhiều nguồn để học tập, đặc biệt là HS lớp 12. Các em có thêm 1 kênh học tập uy tín, phù hợp với nhu cầu là học qua truyền hình trên kênh LA34. Đây là những bài giảng theo chuyên đề ở các môn học thi THPT quốc gia.

Sau khi học trên truyền hình, Hữu Dự xem và làm bài tập ngay

Từ ngày 20/4 đến nay, cứ vào 10 giờ 10 phút  - 11 giờ 10 phút từ thứ 2 đến thứ 7, nhiều HS lớp 12 đồng loạt học tập qua truyền hình tại nhà. Đây là chương trình do Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp Đài Phát thanh và Truyền hình Long An thực hiện nhằm cung cấp, bổ sung kiến thức cho HS lớp 12 ở 9 môn: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân nhằm đáp ứng nhu cầu thi THPT Quốc gia năm 2020. Theo đó, những giáo viên giảng dạy là những giáo viên giỏi, có kinh nghiệm tại các trường THPT trên địa bàn tỉnh.

Trước khi bắt đầu học tập qua truyền hình, HS được nhà trường cung cấp đầy đủ tài liệu học tập để tiện theo dõi chuyên đề bài giảng của các môn học.

Nguyễn Hữu Dự - HS lớp 12A6, Trường THPT Tân An, chia sẻ: “Các bài giảng trên kênh LA34 là những nội dung lý thuyết tiếp theo của các bài mà chúng em được học khi chưa tạm nghỉ. Theo em, đây là nội dung cần thiết và phù hợp với nhu cầu của HS. Bài giảng ngắn gọn, súc tích, dễ hiểu. Tuy nhiên, phần vận dụng bài tập của một số môn, có vài chỗ còn thắc mắc nên em phải hỏi lại giáo viên trên lớp của mình. Đối với em, đây là kênh học tập uy tín và phù hợp”.

Đỗ Gia Hân theo dõi bài giảng trên kênh LA34

Đi cùng với việc học qua truyền hình, HS còn phải làm bài tập và thực hiện các yêu cầu của giáo viên giảng dạy ở các chuyên đề. Theo đó, HS hoàn thành bài tập và các yêu cầu thì gửi về trường của mình để giáo viên bộ môn nhận xét, sửa chữa. Mỗi trường quy định thời gian gửi và sửa bài khác nhau, tuy nhiên không quá 1 tuần.

“Sau khi học xong trên truyền hình, em tiến hành làm bài tập ngay. Những bài không hiểu, em có thể trao đổi thêm với các bạn trong lớp. Hoàn thành bài tập, em gửi về trường để thầy cô nhận xét, sửa chữa. Nhờ vận dụng bài tập ngay sau khi học lý thuyết mà em nắm bài chắc hơn, từ đó có thể tìm hiểu thêm những kiến thức nâng cao liên quan đến nội dung vừa học” – Huỳnh Tỷ Phú - HS lớp 12C1, Trường THPT Tân Thạnh (huyện Tân Thạnh), cho biết.

Có nhiều nguồn lựa chọn để học tại nhà nhưng học qua kênh LA34 là một trong những nguồn học chính hiện nay của Đỗ Gia Hân - HS lớp 12A6, Trường THPT Tân Trụ (huyện Tân Trụ). Mỗi ngày, Hân dành hơn 5 tiếng để tự học, trong đó 1 tiếng là học qua kênh LA34.

Hân thổ lộ: “Các bài giảng của thầy cô thông qua kênh LA34 gần gũi, phù hợp với nhu cầu của em hiện tại. Nhờ nguồn học tập này, em được củng cố, bổ sung kiến thức mới và có thêm những định hướng rõ ràng hơn trong quá trình học tập của mình. Ngoài ra, nắm chắc lý thuyết, em làm bài tập nhanh và thuận lợi hơn, đặc biệt là phát huy tốt tinh thần tự học của bản thân”.

Cùng các nguồn học tập khác, dạy học trên truyền hình góp phần hỗ trợ kiến thức, định hướng ôn tập cho HS lớp 12; đồng thời, nâng cao tinh thần tự giác học tập của các em trong thời gian tạm nghỉ do dịch bệnh Covid-19./.

Ngọc Thạch

Chia sẻ bài viết