Tiếng Việt | English

30/01/2020 - 17:09

Long An: Học sinh trở lại trường sau dịp nghỉ Tết

Sau 10 ngày nghỉ Tết (từ ngày 20 đến 29/01), ngày 30/01, học sinh (HS), giáo viên (GV) trên địa bàn tỉnh Long An trở lại trường theo đúng quy định. Tại các trường học, tình hình dạy và học ổn định, HS nhanh chóng bắt nhịp lại việc học.

Học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn nhanh chóng bắt nhịp việc học sau nghỉ tết

Em Lê Thanh Khôi, HS lớp 12.3, Trường THPT Lê Quý Đôn (TP.Tân An), chia sẻ: “Mặc dù không khí tết còn dư âm nhưng khi vào tiết học, em và các bạn nghiêm túc học tập. Là HS cuối cấp, em đặt nhiều niềm tin và hy vọng trong năm mới. Đó là đậu vào ngành Y mà em mơ ước”.

Sau tết, HS đi học lại bình thường, ổn định, đa số HS vắng đều có xin phép. Riêng HS vắng không phép, nhà trường liên lạc với phụ huynh để tìm hiểu nguyên nhân, tránh tình trạng HS nghỉ học kéo dài.

Ngoài ra, trong những ngày nghỉ Tết, các đơn vị phân công cán bộ, giáo viên, nhân viên trực 24/24 giờ để bảo đảm an ninh, trật tự, bảo vệ tài sản cơ quan, đơn vị, kịp thời giải quyết sự việc xảy ra trong những ngày nghỉ. Theo đó, tình hình trật tự, an ninh cơ quan, trường học được bảo đảm, không xảy ra trường hợp nào cháy nổ, mất cắp tài sản; không có cán bộ, GV, HS, sinh viên vi phạm pháp luật, vi phạm tệ nạn xã hội trong dịp tết.

Riêng huyện Thạnh Hóa, HS trên địa bàn xã Thủy Tây và thị trấn Thạnh Hóa được nghỉ từ 20/01 đến hết ngày 01/02 để bảo đảm an toàn giao thông trên đường đến trường.

Nhìn chung, việc tổ chức vui xuân, trực Tết Canh Tý 2020 đối với các đơn vị, trường học trong tỉnh diễn ra an toàn, tiết kiệm, theo đúng quy định của tỉnh./.

Ngọc Thạch

Chia sẻ bài viết