Tiếng Việt | English

01/06/2020 - 12:35

Long An: Hướng tới đại hội Đảng các cấp

Đến thời điểm hiện tại, khắp nơi trong tỉnh đều rộn ràng chuẩn bị đại hội (ĐH) Đảng các cấp, hướng đến ĐH Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 và ĐH Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Tân Thạnh trang trí chào mừng đại hội Đảng các cấp

Đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền

Chào mừng đại hội đảng bộ các cấp và kỷ niệm 40 năm thành lập huyện, Tân Thạnh triển khai xây dựng nhiều công trình thiết thực: Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Truyền thanh; đường cặp kênh Bằng Lăng; xây dựng cổng chào; nạo vét kênh Dương Văn Dương;...

Tại huyện Tân Thạnh, các xã, thị trấn có nhiều hoạt động tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của ĐH và những quan điểm, chủ trương, định hướng lớn, góp phần tạo sự thống nhất, đồng thuận tổ chức thành công ĐH và đưa nghị quyết vào cuộc sống. Thời điểm này, lưu thông trên những tuyến đường trục chính của huyện và các xã, thị trấn, dễ dàng bắt gặp hình ảnh cờ hoa rực rỡ, các panô, khẩu hiệu tuyên truyền về ĐH Đảng các cấp được treo ở những nơi dễ nhìn, tập trung đông dân cư.

Thông tin từ Ban Tuyên giáo Huyện ủy, công tác tuyên truyền về ĐH Đảng các cấp được chia làm nhiều đợt cao điểm trước, trong và sau ĐH. Nội dung tập trung tuyên truyền là ý nghĩa, tầm quan trọng, mục tiêu, nhiệm vụ của ĐH Đảng các cấp; những kết quả lãnh, chỉ đạo của cấp ủy các cấp trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị; thành tựu trên các lĩnh vực KT-XH, quốc phòng - an ninh của các địa phương, đơn vị, của tỉnh và đất nước trong 5 năm qua,...

Những công trình ý nghĩa

Ngoài việc chào mừng ĐH Đảng các cấp, huyện Tân Thạnh còn lập thành tích thi đua gắn với kỷ niệm 40 năm thành lập huyện. Nổi bật là thi đua xây dựng hạ tầng, chỉnh trang các công trình chào mừng ĐH.

Đường cặp kênh Bằng Lăng được nhựa hóa

Tân Thạnh đẩy mạnh phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng, nhất là giao thông nông thôn và giao thông kết nối vùng. Trong đó, công trình đường cặp kênh Bằng Lăng (Đường tỉnh 837 - kênh Hai Hạt) hiện gần hoàn thiện, bảo đảm đi lại khi mùa mưa đến. Ngay từ khi nhận thi công công trình, toàn thể cán bộ, kỹ sư, đơn vị thi công đều nhận thức rõ trách nhiệm và niềm tự hào khi được góp sức xây dựng công trình điểm chào mừng sự kiện chính trị lớn của huyện. Vì vậy, trong suốt quá trình thi công, đơn vị luôn khắc phục khó khăn về thời tiết, đẩy nhanh tiến độ giải tỏa mặt bằng để vừa chạy đua đúng tiến độ nhưng vẫn bảo đảm chất lượng công trình.

Chị Trần Thị Lệ Hằng - người dân có nhà ở sát đường thi công chia sẻ: “Công trình này nhận được sự ủng hộ của người dân 2 xã Tân Lập và Tân Ninh. Trước đây, tuyến đường này trời nắng thì bụi, mưa thì lầy, người dân, học sinh đi lại rất khó khăn. Nay đường được mở rộng, nhựa hóa, người dân rất vui mừng. Không chỉ đi lại thuận tiện hơn mà việc vận chuyển hàng hóa, nông sản dễ dàng, tai nạn giao thông cũng giảm. Cuộc sống của các hộ dân 2 bên đường thay đổi, công việc kinh doanh, buôn bán cũng phát triển hơn”.

Con đường này có chiều dài 10km, tổng kinh phí xây dựng trên 43 tỉ đồng. Mặt đường rộng 6m, láng nhựa 3 lớp tiêu chuẩn, được khởi công vào tháng 11-2019.

Theo Chủ tịch UBND huyện - Lê Thanh Đông, huyện Tân Thạnh triển khai xây dựng các công trình chào mừng ĐH đảng bộ các cấp và kỷ niệm 40 năm thành lập huyện. Trong đó, công trình Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Truyền thanh huyện với tổng kinh phí đầu tư gần 21 tỉ đồng đã hoàn thành; đường cặp kênh Bằng Lăng, xây dựng cổng chào, nạo vét kênh Dương Văn Dương,... Việc nâng cấp đường Khu dân cư số 3 với chiều dài gần 1km cũng là một trong những công trình chào mừng. Công trình này nằm trong hạng mục Dự án Khu dân cư Đường số 3 thuộc thị trấn Tân Thạnh và xã Tân Bình (1 trong 2 công trình trọng điểm của nhiệm kỳ 2020-2025) với tổng mức đầu tư trên 139,3 tỉ đồng.

Song song đó, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện còn đăng ký xây dựng, hoàn thành các công trình chào mừng ĐH đảng bộ cấp cơ sở, chủ yếu là các công trình cầu, đường giao thông nông thôn. Những công trình được huyện lựa chọn không chỉ mang tính cấp thiết, tạo điểm nhấn trong phát triển KT-XH mà còn thể hiện tinh thần đoàn kết, ý Đảng hợp lòng dân./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết