Tiếng Việt | English

16/06/2016 - 18:10

Long An khánh thành công trình đường Thủ Thừa - Bình Thành - Hoà Khánh đoạn từ cầu Thủ Thừa đến Quốc lộ N2

Chiều 16-6-2016, UBND tỉnh Long An tổ chức Lễ khánh thành công trình đường Thủ Thừa – Bình Thành - Hoà Khánh đoạn từ cầu Thủ Thừa đến Quốc lộ N2. Đây là một trong những công trình trọng điểm theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ IX.

Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy – Trần Văn Cần, Chủ tịch UBND tỉnh - Đỗ Hữu Lâm cùng đại diện lãnh đạo, các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh đến dự.


Đại biểu cắt băng khánh thành

Đường Thủ Thừa – Bình Thành - Hoà Khánh có chiều dài hơn 42 km là công trình đầu tiên của tỉnh được thực hiện theo phương thức, hợp đồng xây dựng, chuyển giao (gọi tắt là BT) với tổng mức đầu tư hơn 1.000 tỉ đồng từ nguồn vốn trái phiếu chính phủ và hỗ trợ Trung ương. Trong đó đoạn từ cầu Thủ Thừa đến Quốc lộ N2 dài hơn 16 km, được thiết kế theo đường cấp III và cấp IV đồng bằng, láng nhựa với mức đầu tư trên 400 tỉ đồng.


Tuyến đường Thủ Thừa - Bình Thành - Hòa Khánh có ý nghĩa quan trọng, mở ra tương lai cho sự phát triển kinh tế - xã hội

Đây là tuyến đường có ý nghĩa quan trọng, mở ra tương lai phát triển kinh tế - xã hội của các xã vùng sâu, vùng xa của 2 huyện Thủ Thừa và Đức Huệ. Tuyến đường còn rút ngắn khoảng cách 30km giao thông đường bộ từ TP.Tân An đến huyện Đức Huệ qua ngã Thủ Thừa. Đồng thời kết nối giao thông giữa các khu vực ven kênh Trà Cú và kênh Bo Bo của huyện Đức Huệ và huyện Thủ Thừa, kết nối N1, N2 tạo động lực phát triển kinh tế khu vực cải thiện đời sống nhân dân.

Tham dự buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh – Đỗ Hữu Lâm ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của nhà đầu tư, UBND huyện Thủ Thừa và các nhà thầu, nhất là đội ngũ kỹ sư, công nhân trực tiếp thi công công trình trong việc đảm bảo chất lượng, tiến độ, an toàn thi công trong xây dựng. Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công, sớm hoàn thành đồng bộ dự án để phát huy hiệu quả đầu tư công trình./.

Thanh Hiểu

Chia sẻ bài viết