Tiếng Việt | English

31/12/2016 - 05:07

Long An: Khen thưởng 29 cá nhân, tập thể trong Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh thiếu niên và nhi đồng năm 2016

Đây là cuộc thi được tổ chức hàng năm, nhằm tìm kiếm, khơi dậy tiềm năng, phát huy tư duy sáng tạo, niềm đam mê nghiên cứu khoa học của học sinh từ 6 đến 19 tuổi…

Chiều 30/12/2016, UBND tỉnh Long An tổ chức Lễ Tổng kết Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh thiếu niên và nhi đồng lần thứ 9 năm 2016 và phát động cuộc thi lần thứ 10 năm 2017. Đến dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Hoàng Văn Liên, Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh thiếu niên và nhi đồng tỉnh.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh-Hoàng Văn Liên (thứ 6, bên trái qua) trao tặng bằng khen cho các tác giả, nhóm tác giả đạt giải nhất, nhì, ba.

Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh thiếu nhiên và nhi đồng năm 2016, toàn tỉnh đã tiếp nhận 777 đề tài của 850 em học sinh tham gia.

Qua các vòng sơ khảo, Hội đồng Giám khảo chọn ra 29/169 đề tài xuất sắc vào danh sách xét giải thuộc 5 lĩnh vực: Đồ dùng học tập; phần mềm tin học; sản phẩm thân thiện với môi trường; các dụng cụ sinh hoạt và đồ chơi trẻ em; bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế.


Phó Bí thư Tỉnh đoàn – Trần Ngọc Uyển tặng giấy khen cho 14 đề tài đạt giải khuyến khích.

Từ cuộc thi này, Ban tổ chức chọn ra 15 đề tài tham gia Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên và nhi đồng toàn quốc năm 2016. Kết quả, mô hình “Giày thông minh hỗ trợ người khiếm thị” của nhóm tác giả Đặng Lê Công Minh, Nguyễn Anh Hoàng Phúc, học sinh Trường THPT chuyên Long An đạt giải ba toàn quốc.


Mô hình “Giày thông minh hỗ trợ người khiếm thị” của nhóm tác giả Đặng Lê Công Minh, Nguyễn Anh Hoàng Phúc, học sinh Trường THPT chuyên Long An đạt giải nhất của cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh thiếu niên và nhi đồng tỉnh Long An lần thứ 9 năm 2016, đạt giải ba cấp toàn quốc.

Tại lễ tổng kết, UBND tỉnh trao tặng bằng khen cho 5 đề tài đạt giải nhất, 4 đề tài đạt giải nhì và 6 đề tài đạt giải ba; đồng thời, trao bằng khen cho 4 tập thể có thành tích tốt trong công tác triển khai thực hiện cuộc thi. Ngoài ra, Tỉnh đoàn cũng đã trao tặng giấy khen cho 14 đề tài đạt giải khuyến khích.

Phát biểu chỉ đạo và phát động Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh thiếu niên và nhi đồng tỉnh Long An lần thứ 10 năm 2017, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Hoàng Văn Liên đề nghị, trong thời gian tới, các đơn vị liên quan cần tăng cường tuyên truyền, tuyên dương điển hình những cá nhân, tác giả đạt giải trong cuộc thi cũng như trưng bày các sản phẩm cuộc thi của các năm giúp các em khơi nguồn sáng tạo… góp phần nâng cao tính hiệu quả của cuộc thi, đưa phong trào sáng tạo ngày càng sâu rộng trong nhà trường, tạo sự lan tỏa, đồng thuận của phụ huynh và toàn xã hội./.

Kim Ngân-Xuân Thịnh

Chia sẻ bài viết