Tiếng Việt | English

06/02/2020 - 17:53

Long An: Khoảng 98,5% lao động trở lại làm việc sau Tết

Đến nay, số lao động trở lại làm việc đạt khoảng 98,5%. Đây là kết quả khá tốt do doanh nghiệp quan tâm đến người lao động, chăm lo chu đáo tiền lương, thưởng Tết.

Số lao động trở lại làm việc tại doanh nghiệp đạt khoảng 98,5%

Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Long An – Nguyễn Đại Tánh thông tin, đến nay, số lao động trở lại làm việc tại doanh nghiệp đạt khoảng 98,5%. Tỷ lệ lao động nhảy việc sau Tết giảm. Đây là kết quả khá tốt, bởi trong năm qua, hầu hết doanh nghiệp quan tâm đến người lao động, chăm lo chu đáo tiền lương, thưởng vào dịp Tết Nguyên đán, góp phần tích cực bình ổn thị trường lao động.

Bên cạnh đó, tình hình kinh tế cả nước nói chung và Long An nói riêng đang có chiều hướng phục hồi tốt nhưng còn tiềm ẩn không ít khó khăn. Vì vậy, người lao động nhận thấy muốn tìm công việc mới không dễ và mong muốn giữ công việc cũ ổn định.

Hiện nay, hầu hết doanh nghiệp đi vào hoạt động và ổn định sản xuất. Đặc biệt, năm 2020, theo dự báo của các chuyên gia, kinh tế của Việt Nam sẽ khởi sắc và nhu cầu tiêu thụ hàng hóa sẽ tăng. Vì vậy, ngay từ đầu năm, nhu cầu tuyển dụng lao động của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh khá lớn.

Nhu cầu lao động cần tuyển dụng trong quí I ở lĩnh vực chế biến, chế tạo khoảng 9,9%

Theo đó, trong quí I/2020, nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh khoảng 10.890 lao động. Nhu cầu lao động chia theo các nhóm nghề như sau: Kỹ thuật cơ khí công nghệ khoảng 6,8%; chế biến, chế tạo khoảng 9,9%; lao động phổ thông khoảng 73%,...  

Để lao động thuận lợi trong tổ chức sản xuất, kinh doanh, UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng theo dõi sát tình hình, tập trung giải quyết những khó khăn, vướng mắc ở doanh nghiệp, nhằm bảo đảm quyền lợi và tạo điều kiện để người lao động có việc làm ổn định./.

Gia Hân

Chia sẻ bài viết