Tiếng Việt | English

02/10/2021 - 20:09

Long An: Không có sản phụ sinh không thành công và mất con khi trên đường về quê trong đợt dịch Covid-19 vừa qua

Những ngày qua, dư luận xôn xao việc một số thông tin trên báo chí có nêu một trường hợp công nhân về quê trong đợt dịch Covid-19, bị kẹt chốt tỉnh Đồng Tháp, được huyện Tân Thạnh hỗ trợ đã sinh không thành công và mất con. Thông tin này hoàn toàn không chính xác.

Thông tin có sản phụ sinh không thành công và mất con trên đường về quê là không chính xác

Theo bác sĩ Dương Trúc Ly - Trưởng khoa Sản thuộc Trung tâm Y tế huyện Tân Thạnh, vào ngày 28/9, khoa Sản tiếp nhận sản phụ H.T.K.D (SN 1989, ngụ xã Láng Biển, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp). Ca sinh này mẹ tròn, con vuông và đã xuất viện ngày 30/9.

Riêng trường hợp chị T.T.K.H (SN 1989, ngụ thị trấn Tháp Mười, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp), vào viện ngày 30/9 là ca dọa sinh non. Sau đó, các y, bác sĩ điều trị ổn định, chị K.H đã về quê theo đoàn của tỉnh Đồng Tháp rước vào ngày 01/10.

"Khi thai phụ T.T.K.H vào viện, thấy có dấu hiệu chuyển dạ sinh non, bác sĩ ở đây xử lý, điều trị, sức khỏe ổn định. Khoa Sản sẵn sàng hỗ trợ tiền viện phí, nhưng người nhà thai phụ không an tâm. Hôm sau, có Đoàn của tỉnh Đồng Tháp rước, người nhà thai phụ K.H xin về và khoa Sản thấy sức khỏe thai phụ ổn, đường đi thuận lợi nên đồng ý", bác sĩ Dương Trúc Ly cho biết thêm.

Qua trao đổi với anh Trần Văn Minh (chồng chị T.T.K.H), được biết, hiện chị H. vẫn chưa sinh và đang được cách ly tại huyện Tháp Mười. Anh rất biết ơn các y, bác sĩ khoa Sản thuộc Trung tâm y tế huyện Tân Thạnh đã giúp đỡ vợ con anh trong lúc khó khăn./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết