Tiếng Việt | English

09/04/2020 - 18:08

Long An: Một số bến phà không chấp hành dừng hoạt động để phòng, chống dịch Covid-19

Đa số bến khách ngang sông trên địa bàn tỉnh Long An tuân thủ việc tạm dừng hoạt động từ 0 giờ, ngày 01/4 để phòng, chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, hiện còn một số trường hợp vẫn không chấp hành.

Đa số bến khách ngang sông dừng hoạt động

Đội trưởng Đội thanh tra giao thông số 1 - Hà Văn Thọ cho biết, ngay sau khi có chỉ đạo về việc tạm dừng hoạt động các bến khách ngang sông, Đội chủ động phối hợp cơ quan chức năng huyện Tân Hưng, Vĩnh Hưng tiến hành kiểm tra các bến trên địa bàn phụ trách. Qua kiểm tra, chủ phương tiện chấp hành khá tốt chỉ đạo này, tuy nhiên cũng còn nhiều trường hợp không chấp hành. Cụ thể, qua kiểm tra vào ngày 01/4, tại huyện Vĩnh Hưng có 7/7 bến không chấp hành, tại huyện Tân Hưng có 2/10 bến không chấp hành. Đoàn tiến hành lập biên bản đình chỉ hoạt động đối với các bến này.

Bến đò ngang qua kênh 28, từ xã Khánh Hưng, huyện Vĩnh Hưng đi xã Hưng Hà, huyện Tân Hưng vẫn đang hoạt động dù lực lượng chức năng đình chỉ (ảnh chụp trưa ngày 09/4)

Mới đây, ngày 07/4, đội phối hợp lực lượng chức năng 2 huyện Tân Hưng, Vĩnh Hưng và các địa phương có bến khách ngang sông tiếp tục kiểm tra. Tại thời điểm kiểm tra, hầu hết các bến phà thực hiện nghiêm. Tuy nhiên, sau khi đoàn đi khỏi thì các chủ bến lén lút tổ chức đưa đón khách.

“Thời gian tới, Đội phối hợp lực lượng chức năng 2 huyện Tân Hưng, Vĩnh Hưng, các địa phương tăng cường công tác kiểm tra, kịp thời xử lý những trường hợp cố tình vi phạm để thực hiện nghiêm sự chỉ đạo của cấp trên trong công tác phòng, chống dịch Covid-19” - ông Hà Văn Thọ cho biết thêm.

Theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, UBND tỉnh Long An có công điện số 1665/CĐ-UBND yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 cấp huyện, các tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn tỉnh tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, trong đó, có việc tạm ngừng hoạt động tất cả bến khách ngang sông trên địa bàn tỉnh từ 0 giờ, ngày 01/4 cho đến khi có thông báo mới. Đến nay, để phục vụ việc đưa rước công nhân, UBND tỉnh cũng đồng ý cho thêm một số bến khách ngang sông được hoạt động trở lại./.

Văn Đát

Chia sẻ bài viết