Tiếng Việt | English

14/08/2019 - 19:04

Long An: Mực nước ở các huyện đầu nguồn tăng

Khoảng 1 tuần qua, do ảnh hưởng mưa, bão, mực nước ở các tuyến kênh trên địa bàn các huyện đầu nguồn của tỉnh Long An (Tân Hưng, Vĩnh Hưng) tăng. Trung bình ngày đêm, mực nước dâng lên từ 2-3cm.

Trung bình ngày đêm mực nước dâng từ 2-3cm

Ngày 14/8, mực nước đo được tại Tân Hưng là 0,88m, cao hơn ngày trước 2cm và thấp hơn cùng kỳ 1,27m; tại Vĩnh Hưng là 1,01m, cao hơn ngày trước 3cm và thấp hơn cùng kỳ 0,91m.

Theo dự báo, trong những ngày tới, mực nước tiếp tục tăng trung bình từ 2-4cm ngày đêm, những ngày có mưa, mực nước có thể tăng nhanh hơn.

Nước lũ 2019 về muộn hơn so với mọi năm

Theo dự báo của ngành chuyên môn, nước lũ 2019 về muộn hơn so với mọi năm. Trước tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, lũ và mưa bão còn kéo dài. Do vậy, công tác phòng, chống lụt bão cần được quan tâm hơn.

Người dân không chủ quan, lơ là, phải chằng chống lại nhà cửa, những hộ có nhà ngoài đồng trống khả năng bị ngập lũ có kế hoạch di dời về nơi an toàn để ổn định cuộc sống.

Số diện tích lúa Thu Đông ở các huyện vùng Đồng Tháp Mười của tỉnh, nông dân cần chủ động gia cố đê bao để tránh thiệt hại; thường xuyên theo dõi tình hình diễn biến mưa, lũ, có kế hoạch sẵn sàng ứng phó, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại gây ra./.

Văn Đát

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích