Tiếng Việt | English

25/04/2016 - 11:17

Long An: Nâng cao chất lượng tuyến buýt Tân An - Chợ Lớn

Long An hiện có 30 xe buýt chạy tuyến Tân An - Chợ Lớn, trong đó, Công ty CP Vận tải Long An 13 phương tiện, Hợp tác xã (HTX) Vận tải Trung Dũng 17 phương tiện.

Theo đánh giá của Sở Giao thông vận tải (GTVT) Long An, hiện nay, đa số phương tiện xe buýt của 2 đơn vị tham gia vận tải hành khách trên tuyến buýt Tân An - Chợ Lớn đều là phương tiện cải tạo lại từ xe khách, do vậy, một số xe chất lượng chưa bảo đảm.

Bên cạnh đó, do dừng đón khách lâu nên lái xe chạy rất nhanh để kịp thời gian về bến (theo kết quả từ thiết bị giám sát hành trình, có khi lái xe chạy với tốc độ trên 86km/giờ) đây là tốc độ rất nhanh, khả năng lái xe mất kiểm soát rất cao, dễ xảy ra TNGT.

Trong thời gian tới, ngành chức năng xử phạt mạnh các trường hợp vi phạm (chạy sai hành trình, chạy quá tốc độ cho phép, không rước khách tại trạm dừng,...)

Trước tình hình đó, sở đề ra phương án tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ của lái xe, nhân viên phục vụ, coi đây là bước đột phá để tạo thiện cảm cho hành khách.

Song song đó, ngành chức năng xử phạt mạnh các trường hợp vi phạm (chạy sai hành trình, chạy quá tốc độ cho phép, không rước khách tại trạm dừng,...). Các thông tin phải được niêm yết công khai trên xe và trên mạng của Sở GTVT để người dân biết, công khai số điện thoại của đơn vị vận tải, Trung tâm Điều hành vận tải, Sở GTVT để hành khách kịp thời phản ánh.

Về chất lượng phương tiện, sở yêu cầu tất cả xe buýt phải có và mở máy lạnh khi xe hoạt động, do phương án nâng cấp xe cũ khó thực hiện nên Sở GTVT đề nghị thay mới toàn bộ số xe hoạt động trên tuyến.

Nguồn vốn đầu tư dự kiến ngân sách tỉnh sẽ hỗ trợ một phần qua đó thu hút tư nhân tham gia vào hoạt động vận tải, đổi mới đầu tư trang thiết bị phục vụ hành khách ngày càng tốt hơn. Nếu thực hiện thành công, toàn bộ xe buýt mới sẽ đưa vào khai thác đầu quí III/2016./.

Hải Đăng

Chia sẻ bài viết
  • Trong khi các địa phương như Bình Dương, đồng nai đã xin Bộ GTVT nối dài tuyến metro thì Long An vẫn chưa có tin tức gì? đây là cơ hội để phát triển về kinh tế, văn hóa, xã hội của L.A

    Nguyen - Cách đây 8 năm

  • Tôi hy vọng việc nâng cao chất lượng tuyến xe buýt Tân An - Chợ Lớn như kế hoạch đề ra, không những nâng cao chất lượng xe qua việc đổi mới hệ thống xe, mà quan trọng hơn là nâng cao chất lượng phục vục người tài xế - lơ xe - người thu vé. Vài lần tôi đi tuyến xe bus này, tài xế - lơ xe nói chuyện rất thô lỗ, quát nạt khách, kéo khách lên xe mau hay đẩy khách xuống nhanh - có trường hợp xe chưa dừng hẳn mà lơ vội đẩy khách xuống làm khách té lăn ra lề đường; người thu vé thì cứ nhồi nhét khách...

    Thiên Thiên - Cách đây 8 năm

  • Kính gửi quý báo và Sở GTVT Long An
    Tôi là người dân Long An đã đi xe buýt này được 15 năm, tôi kiến nghị: nâng cấp ngay xe máy lạnh tăng giá lên 15-20%; các đối tượng chính sách sẽ được cấp thẻ trợ giá. Tân An chỉ có 1 tuyến lên TP.HCM mà như vậy thì Long An........ ai mà thèm về Long An chơi, du lịch, mua bán,..

    NtDong - Cách đây 7 năm