Tiếng Việt | English

07/05/2016 - 07:36

Long An: Nâng cao ý thức phòng cháy trong mùa khô

Trong giai đoạn nắng nóng cao điểm như hiện nay rất dễ xảy ra cháy. Bên cạnh đó, nước ở các ao, hồ, sông, rạch còn rất ít. Khi xảy ra cháy, lửa lan nhanh, việc huy động phương tiện, cùng với nguồn nước tại chỗ không nhiều, gây khó khăn trong việc dập tắt đám cháy. Vì vậy, để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cháy, nổ gây ra, người dân cần nâng cao ý thức phòng ngừa cháy nổ.

Cơ quan chức năng kiểm tra an toàn PCCC chợ

Theo Trung tá Võ Văn Văn - Đội trưởng Đội hướng dẫn, kiểm tra an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC), Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh, để hạn chế nguy cơ cháy nổ do chập điện ở các khu nhà ở, người dân không dùng quá nhiều thiết bị điện chung cùng một ổ cắm điện, thiết bị có công suất lớn. Đồng thời, thường xuyên kiểm tra các nguồn điện trong gia đình, kịp thời sửa chữa những thiết bị điện bị hư hỏng, dây điện quá tải, bị bong tróc, xuống cấp, phòng ngừa chập điện gây cháy.

Mỗi gia đình cần nên trang bị bình chữa cháy và mua các trang thiết bị PCCC. Khi xảy ra cháy phải nhanh chóng cúp cầu dao điện, dập tắt đám cháy, truy hô để mọi người xung quanh đến chữa cháy và gọi số 114 để hỗ trợ chữa cháy.

Đối với tiểu thương ở chợ, tuyệt đối không được thắp nhang, đèn dầu, đèn cầy và đốt vàng mã trong chợ; không sử dụng các loại bếp để đun nấu, không tự ý câu móc điện, thường xuyên kiểm tra hệ thống lưới điện mắc vào các sạp của mình, nên trang bị dụng cụ PCCC; cúp cầu dao điện trước khi đóng cửa quầy, sạp về nhà.

Ban quản lý các chợ thường xuyên kiểm tra hệ thống điện, bóng đèn, đường dây điện mắc vào các sạp trong chợ, kiểm tra các bình và thiết bị PCCC bố trí ở nơi thuận tiện sử dụng khi có cháy xảy ra, các trụ cung cấp nước PCCC, nhắc nhở các tiểu thương chấp hành nghiêm các quy định về PCCC trong khu vực chợ./.

Đan Thư

Chia sẻ bài viết