Tiếng Việt | English

02/06/2016 - 12:05

Long An nâng chất quản lý nhà nước về công tác hội

Sáng ngày 2-6-2016, UBND tỉnh Long An tổ chức hội nghị trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh nhằm tổng kết quản lý nhà nước về công tác hội năm 2015 và nhiệm vụ trọng tâm năm 2016. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An-Lê Tấn Dũng chủ trì hội nghị.


Đại biểu tham dự hội nghị

Trong năm 2015, có 9 hội thành lập mới, nâng tổng số hội trên địa bàn tỉnh hiện là 1.384 hội, trong đó, có 56 hội có phạm vi hoạt động cấp tỉnh. Đến nay, vai trò, vị trí của các hội ở địa phương ngày càng được nâng cao trong việc thực hiện các hoạt động xã hội hóa trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, quy tụ được đông đảo hội viên tham gia.

Trong năm qua, các tổ chức hội quần chúng đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động hội viên chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước. Nhiều tổ chức hội đã có các hoạt động thiết thực, hiệu quả, hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ công tác năm. Qua đó, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, an ninh-quốc phòng của tỉnh.

Trong quá trình hoạt động, các tổ chức hội thường xuyên kiện toàn, củng cố, từng bước hoàn thiện tổ chức hội, thực hiện nghiêm túc điều lệ và những quy định của nhà nước; thực hiện đúng nguyên tắc tự nguyện, tự quản, tự trang trải kinh phí và tự chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Mối quan hệ phối hợp giữa các hội với cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức đoàn thể, thành viên Mặt trận Tổ quốc cùng cấp từng bước được xác định và mở rộng. Ngoài ra, công tác quản lý nhà nước đối với tổ chức và hoạt động của hội được nâng lên, các sở, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố đã quan tâm, hỗ trợ kinh phí, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động của hội.

Quy chế phối hợp giữa UBND tỉnh và Ban Dân vận Tỉnh ủy được sửa đổi, ban hành nên công tác phối hợp có những chuyển biến tích cực. Trong quá trình lãnh đạo, quản lý, UBND tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy và các ngành liên quan thường xuyên trao đổi, bàn bạc đi đến thống nhất những nội dung, giải pháp tổ chức thực hiện các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, các vấn đề liên quan đến tổ chức và hoạt động của các hội trong tỉnh./.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết