Tiếng Việt | English

20/06/2016 - 15:04

Long An: Nhiều tình tiết chưa làm rõ, tòa trả hồ sơ vụ án giết người

Sau một ngày xét xử, nhiều tình tiết trong vụ án chưa được làm sáng tỏ, lời khai của các bị cáo trước tòa có nhiều mâu thuẫn, hội đồng xét xử quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Các bị cáo được dẫn giải về trại tạm giam sau khi tòa trả hồ sơ điều tra bổ sung

Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Long An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án “Giết người” đối với 3 bị cáo: Nguyễn Bê Lê (SN 1996), ngụ ấp Cả Trốt, xã Khánh Hưng, huyện Vĩnh Hưng; Nguyễn Thanh Tịnh (SN 1992), ngụ xã Mỹ Yên, huyện Bến Lức và Danh Hậu (SN 1993), ngụ xã Nam Thái, huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 13 giờ 30 ngày 13-12-2015, tại nhà trọ Tân Hoa, thuộc ấp 7A, xã Mỹ Yên, huyện Bến Lức, có 2 nhóm ở trọ uống rượu ở 2 phòng khác nhau. Trong đó, nhóm của Nguyễn Bê Lê gồm: Danh Hậu, Trương Hoàng Phương và 2 người khác là Linh, Thanh. Nhóm phòng kế bên gồm: Lý Phụng Hoàng, Huỳnh Thanh Tâm, Nguyễn Minh Mẫn, Sinh, Tấn và Tuấn. Do quen biết từ trước nên Mẫn chạy qua, chạy lại chung vui cả 2 nhóm.

Đến khoảng hơn 15 giờ củng ngày, Huỳnh Thanh Tâm được mẹ gọi về. Trên đường về, Tâm bị một thanh niên đi ngược chiều ép xe và đuổi theo. Sợ bị đánh, Tâm bỏ chạy vòng về chỗ uống rượu, nói cho Hoàng nghe và được Hoàng rủ đi tìm đánh người đó.

Cùng lúc này, Nguyễn Thanh Tịnh điều khiển xe môtô đi uống rượu từ Bình Chánh, TP.HCM về nhà ở ấp 7A, xã Mỹ Yên. Khi chạy xe vừa qua cầu Ông Thoàn, giáp ranh xã Bình Chánh, huyện Bình Chánh và xã Mỹ Yên, huyện Bến Lức thì suýt va quẹt với xe của Tâm và Hoàng. Bị Tịnh vượt mặt, Tâm và Hoàng quay lại đuổi theo Tịnh. Cả 2 chỉ dừng lại khi cách nhà Tịnh gần 50m. Tịnh vào nhà nói với cha ruột và mấy người anh em bà con đang nhậu tại nhà Tịnh.

Nghe kể lại vụ việc, người nhà của Tịnh liền lấy xe môtô chạy đi kiếm Hoàng và Tâm. Về phần Tâm và Hoàng, sau đó quay về phòng trọ lấy 2 con dao mang theo phòng thân rồi chạy lên cổng ấp văn hóa 7A. Tại đây, Tâm, Hoàng gặp Tịnh và gia đình Tịnh nên xảy ra cự cãi nhưng được mọi người can ngăn.

Cùng lúc này, Danh Hậu chở Nguyễn Bê Lê đến. Do quen biết với Tịnh nên Bê Lê xông vào định giật dao nhưng không được, liền kêu Hậu chở về phòng trọ lấy 3 con dao lận vào người, quay trở lại cổng ấp văn hóa 7A. Gặp Tịnh, Bê Lê liền rủ Tịnh và Hậu tìm đánh Hoàng và Tâm. Chạy xe được một đoạn, Bê Lê phát hiện Hoàng và Tâm đang ngồi uống cà phê nên cả 3 vác dao chạy vào quán đuổi chém.

Bị truy đuổi, Tâm chạy vào trong quán, chui vào tủ đựng quần áo lẩn trốn, còn Hoàng chạy ra ngoài. Tuy nhiên, do phía trước có rào chắn, không còn đường chạy, Hoàng bị Bê Lê đâm một dao trúng vào vùng hông phải. Danh Hậu thấy vậy cũng đi đến đạp vào ngực Hoàng. Chỉ đến khi anh Lê Tấn Tới - chủ quán cà phê và cha Tịnh đến can ngăn, tất cả mới bỏ đi. Thấy Hoàng nằm bất động, anh Tới kêu xe cấp cứu và báo công an. Tuy nhiên, Hoàng đã chết trước khi được cấp cứu./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết